วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

กลุ่มคนเสื้อแดง บุกขึ้นศาลากลาง หอบดอกไม้ให้ กกต. เพื่อให้แสดงเจตนารมณ์ ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง

กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย ประมาณ 200 คน ไปชุมนุมกันที่ด้านล่างทางขึ้นสำนักงาน กกต.เชียงราย เพื่อให้กำลังใจ กกต.จัดการเลือกตั้งส.ส.วันที่ 2 ก.พ. 57

วันนี้ (31 ม.ค.57) กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย นำโดย น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ แกนนำกลุ่มลูกคนเมืองรักชาติเชียงราย นางเกษนีย์ ชื่นชม แกนนำกลุ่มเชียงราย 49 นำคนเสื้อแดงประมาณ 200 คน ไปชุมนุมกันที่ด้านล่างทางขึ้นสำนักงาน กกต.เชียงราย เพื่อให้กำลังใจ กกต.ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 2 ก.พ.

โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้ถือป้ายรณรงค์และนำดอกกุหลาบเตรียมมามอบให้กับ กกต. รวมทั้งนำหุ่นไล่กา 3 ตัว ซึ่งอ้างว่านำไปขับไล่ กลุ่มนกหวีดที่ต่อต้านการเลือกตั้ง ไปตั้งไว้ที่ทางขึ้นลงดังกล่าว พร้อมเรียกให้ทาง กกต.ลงมารับดอกไม้ และยืนยันเจตนารมณ์ที่จะต้องจัดการการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามเกิดข้อขัดข้องขึ้นเล็กน้อย เมื่อกลุ่มคนเสื่อแดงยืนรอเจ้าหน้าที่ กกต. เพื่อให้มารับดอกไม้ แต่เจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย ของกกต. แจ้งว่า ผู้บริหารของ กกต.กำลังจัดกิจกรรมรณรงค์การเลือกตั้งนอกพื้นที่ด้วย จึงไม่มีคนรับเรื่อง ทำให้แกนนำเสื้อแดงไม่พอใจ พากันขึ้นไปบนชั้นสองของอาคารศาลากลาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานกกต. จังหวัด ทำให้นายพิทักษ์ ชาติดี หัวหน้างานจัดการเลือกตั้ง กกต.เชียงราย ต้องออกมารับเรื่องแทน และชี้แจงว่า เหตุที่ไม่ลงไปรับเรื่องเพราะผู้บริหารส่วนใหญ่เดินทางไปจัดกิจกรรรมรณรงค์กันหมด และกล่าวว่า กกต. จะดำเนินการจัดการเลือกตั้งตามที่ ผู้บังคับบรรชากำหนดแน่นอน ก่อนที่กลุ่มคนเสื่อแดงจะนำดอกกุหลาบที่เตรียมมามอบให้และแยกย้ายกลับไปในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น