วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เทศบาลตำบลแม่แรง เชิญเที่ยวงาน " แต่งสีอวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง " ครั้งที่ 12 และงานสืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเงือก

เทศบาลตำบลแม่แรง เชิญเที่ยวงาน"แต่งสีอวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง" ครั้งที่ 12 และงาน "สืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเงือก" ครั้งที่ 8 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 8 เมษายน 2557 ณ บ้านดอนหลวง และวันที่ 10 - 12 เมษายน 2557 ณ บ้านหนองเงือก ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

นายทวี ณ ลำพูน นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรง เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลแม่แรงเตรียมจัดงานใหญ่ 2 งานด้วยกัน อาทิงาน “แต่งสีอวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง” ครั้งที่ 12 และงาน “สืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเงือก” ครั้งที่ 8 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 8 เมษายน 2557 ณ บ้านดอนหลวง และวันที่ 10 - 12 เมษายน 2557 ณ บ้านหนองเงือก ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

ซึ่งบ้านดอนหลวงและบ้านหนองเงือกเป็นหมู่บ้านที่มีวัฒนธรรมพื้นบ้านที่หลากหลายและน่าภาคภูมิใจ โดยเฉพาะผ้าฝ้ายที่เป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้าน การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้าพื้นบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ้าฝ้าย ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนชาวลำพูน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การสาธิตการทอผ้าฝ้ายพื้นเมืองโดยนักท่องเที่ยวสามารถทดลองทอผ้าฝ้ายได้โดยมีชาวบ้านคอยให้คำแนะนำ การจำหน่ายอาหารพื้นเมือง(กาดมั้ว) ลานขันโตกชมการแสดงพื้นเมืองของชาวบ้านและนักเรียนในตำบลแม่แรง รวมถึงการจำหน่ายผ้าฝ้าย ผ้าทอ ซึ่งเป็นสินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อ เป็นของฝากของที่ระลึกในราคาย่อมเยาว์ ท่ามกลางบรรยากาศกลิ่นอายแห่งมนต์เสน่ห์แห่งล้านนา ด้วยเสียงเพลงสะล้อ ซอ ซึง ที่บรรเลงขับกล่อมตลอดงาน

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการจัดงานทั้ง 2 งาน ได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลแม่แรง หมายเลขโทรศัพท์ 053 - 556732 ในวันและเวลาราชการ


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น