วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปปจ.ลำพูน จัดการอบรม ข้อปฏิบัติหน่วยงานรองรัฐในหลักเกณฑ์การเปิดเผยราคากลาง การจัดทำและแสดงบัญชีรายการรับจ่ายโครงการ

ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ , รัฐวิสาหกิจ และ องค์กรอิสระ ร่วม การอบรม เผยแพร่ความรู้ แนวคิด การปฏิบัติ ของหน่วยงานภาครัฐตามหลักเกณฑ์ การเปิดเผยราคากลางการคำนวณราคากลาง และ การจัดทำ , แสดงบัญชีรายการรับจ่ายของโครงการ ตามมาตรา 103 / 7 แห่งพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกัน และ ปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม ( ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2554 

ที่ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน สำนักงานป้องกัน และ ปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดลำพูน จัดการอบรม เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการปฏิบัติ ของหน่วยงานในการจัดซื้อจัดจ้าง การคำนวณราคากลาง , การจัดทำ และ แสดงบัญชี รายรับรายจ่าย ของโครงการ ตามมาตรา 103 / 7 แห่งพระราชบัญญัติ ประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 โดยมีนายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วม อบรม ซึ่งประกอบด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ , รัฐวิสาหกิจ และ องค์กรอิสระ
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การอบรมในครั้งเป็นโอกาสดีที่จะช่วยให้ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานภาคราชการ , รัฐวิสาหกิจ ได้รับทราบข้อปฏิบัติ เพื่อ ให้การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ในแต่ละโครงการ มีความโปร่งใส ตามยุทธศาสตร์จังหวัดลำพูน ที่มุ่งเน้นให้หน่วยงานภาครัฐมีการบริหารจัดการอย่างโปร่งใส เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้แก่ ประชาชน รวมถึง ผู้ประกอบการที่จะมาร่วมดำเนินโครงการต่าง ๆ กับหน่วยงานราชการ

นายรณรงค์ เสาเหม ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกัน และ ปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดลำพูน ( ปปจ . ลำพูน ) กล่าวว่า สำนักงานป้องกัน และ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีนโยบายส่งเสริม ให้หน่วยงานราชการมีการดำเนินงาน อย่างโปร่งใส ตามอนุสัญญาองค์การสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ซึ่งปัจจุบัน ประเทศไทยถูกจัดลำดับประเทศที่มีความโปร่งใส ในลำดับที่ 102 จาก 177 ประเทศ ซึ่ง หน่วยงานภาครัฐของ ไทย จึงควรบูรณาการร่วมกัน ในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ให้มีความถูกต้อง และ สามารถตรวจสอบได้ ซึ่ง สำนักงาน ปปจ . ลำพูน ได้เชิญ นายวิโรจน์ ฆ้องวงศ์ นักกฎหมาย ป.ป.ช. ชำนาญการพิเศษ สำนักกฎหมายหมาย และ ช่วยราชการศูนย์กำกับดูแลการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ มาให้ความรู้แก่ ผู้เข้าร่วมอบรม . 



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น