วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

เกิดรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ขนลำไยชนรถยนต์เก๋ง บาดเจ็บ 3 ราย ที่บริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ บ้านทุ่งต้นศรี ซึ่งถือเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.57)ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ ชนประสานงากับรถยนต์เก๋งที่บริเวณ ถนนสายพะเยา-เชียงคำ กม.ที่ 36 ทางโค้งแยกบ้านทุ่งต้นศรี หมู่ที่ 8 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งเป็นโค้งมรณะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ฏฮ.916 กทม.จอดอยู่ฝังซ้าย ขาขึ้น อ.เชียงคำ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ผู้บาดเจ็บทราบเพียงแค่ ชายและหญิง คนขับได้รับบาดเจ็บ แขนหัก และอีกรายเป็นหญิงได้รับบาดเจ็บ ถูกพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลดอกคำใต้ และใกล้ๆ กันพบรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-1528 สุพรรณบุรี ที่บรรทุกลำไยเต็มคันรถ ตกลงไปอยู่ข้างทางฝั่งขวา มุ่งหน้า อ.ดอกคำใต้ สภาพด้านหน้าขวาของรถพังเสียหาย โดยคนขับรถได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย

จากการสอบถามนายนภดล สิงหา อายุ 33 ปี ชาว ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ คนขับรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ ซึ่งอยู่ในการอาการตกใจกับเหคุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ขับรถบรรทุกลำไยมาจาก อ.ป่าแดด จ.เชียงราย เพื่อจะนำผลผลิตมาส่งต่อที่ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งก่อนมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งซ้าย ได้มีรถยนต์เก๋งคู่กรณีขับมาด้วยความเร็ว และคร่อมกินเลนส์ขวาเข้ามา ตนเองได้พยายามหักหลบแต่ไม่พ้น ประกอบกับช่วยเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมา ทำให้รถยนต์เก๋งพุ่งชนด้านขวารถเทรลเลอร์เข้าอย่างจัง ก่อนที่ตนจะพยายามประคองรถแต่บังคับไม่อยู่รถลื่นไถลตกลงไปข้างทางฝั่งด้านขวาของถนน ทำให้ตนเองและคู่กรณีได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนต่อไป

สำหรับจุดเกิดเหตุบริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ กม.ที่ 36 ซึ่งเป็นทางโค้ง แยกบ้านทุ่งต้นศรี หมู่ที่ 8 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และแต่ละครั้งก็มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ส.ค.57 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์ 18 ล้อชนประสานงากับรถบัสโดยสารประจำทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 7 ราย ซึ่งปัญหาดังกล่าวทางผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาได้สั่งการให้ขนส่งจังหวัด หาทางแก้ไข เนื่องจากเป็นช่วงทางโค้งลงเขายาว รถใช้ความเร็วค่อนข้างสูง จึงได้สั่งการให้ตั้งจุดตรวจชะลอความเร็วรถ เพื่อป้องกันความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น แต่แล้วก็มาเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก เพียงแต่ครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตมีแต่ผู้บาดเจ็บเท่านั้น



ข่าวโดย : ทีมข่าว สวท.พะเยา
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น