วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

ททท.สำนักงานแพร่ จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงราย หลังแผ่นดินไหว “มั่นใจ...เชียงราย เที่ยวได้”

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดเชียงรายและพื้นที่ใกล้เคียงประสบภัยแผ่นดินไหวขนาด 6.3 แมกนิจูด เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 และมี After Shock ต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบในเรื่องภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดใกล้เคียง และทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าจังหวัดเชียงรายมีการชะลอตัวลง ซึ่งส่งผลต่อการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวในเขตจังหวัดใกล้เคียงด้วย

ททท. สำนักงานแพร่ (แพร่ น่าน อุตรดิตถ์) จึงได้ร่วมมือกับ ททท. สำนักงานเชียงราย (เชียงราย พะเยา) จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงรายหลังแผ่นดินไหว "มั่นใจ...เชียงราย เที่ยวได้” เมื่อวันที่ 6 – 8 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา โดยได้เชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สื่อมวลชน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ จำนวน 80 ท่าน เดินทางไปจังหวัดเชียงราย เพื่อสำรวจแหล่งท่องเที่ยว และสัมผัสความเป็นจริงในพื้นที่ด้วยตนเอง จากนั้นนำข้อมูลความพร้อมของจังหวัดเชียงรายที่ได้พบเห็นมาเผยแพร่ต่อ อันจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้คณะเดินทาง ยังได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวของจังหวัดเชียงราย เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท อีกด้วย การเดินทางไปจังหวัดเชียงรายตามกิจกรรม "มั่นใจ เชียงรายเที่ยวได้” ครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเชียงรายได้มากขึ้น อันจะส่งผลต่อการเดินทางเชื่อมโยงไปยังจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ซึ่งนอกจากจะได้สัมผัสความงดงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมแล้ว ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย และจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางและการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงราย โทรศัพท์ 053717433 หรือสอบถามการเดินทางท่องเที่ยวแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127




พวงพยอม  คำมุง / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น