วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กสทช.ร่วมมือ ม.แม่โจ้ เดินหน้าจัดอบรมผู้ประกาศฯ ระดับต้น และ ระดับสูง ทั่วภาคเหนือ

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดฝึกอบรมหลักสูตร "ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ระดับต้น" จำนวน ๕ รุ่น ระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ – มิถุนายน 2557 ให้แก่สถานีวิทยุที่ได้รับใบอนุญาตทดลองประกอบกิจการในพื้นที่ภาคเหนือ

วานนี้ (18 ก.พ. 57)  เวลา 10.00 น. ที่น้ำพุร้อนสันกำแพง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ มีการจัดแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์สัญจร โดยมีวาระแถลงข่าว การฝึกอบรมโครงการพิเศษหลักสูตร “ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ระดับต้น” รศ.ดร.อานัฐ ตันโช หัวหน้าสถานีวิทยุมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เปิดเผยว่าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดย พล.อ.มังกร โกสินทรเสนีย์ ประธานอนุกรรมการบัตรผู้ประกาศ สำนักงาน กสทช. พร้อมคณะอนุกรรมการฯ เข้าเยี่ยมชมและประเมินผลการจัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้เมื่อปีที่ผ่านมา

ซึ่งประสบความสำเร็จในการจัดอบรมในด้านต่างๆและมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก จึงมีข้อตกลงร่วมกันในการจัดฝึกอบรมหลักสูตร “ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ระดับต้น จำนวน ๕ รุ่น ในพื้นที่ภาคเหนือ ให้แก่สถานีวิทยุที่ได้รับใบอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงจากสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ประเภทบริการชุมชน สถานีละ ๓ คน บริการสาธารณะสถานีละ ๒ คน และบริการธุรกิจ สถานีละ ๑ คน ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ – มิถุนายน 2557 ณ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ค่าลงทะเบียน ๓,๐๐๐ บาท ซึ่งสำนักงานกสทช.จะสนับสนุนค่าลงทะเบียน ๒,๐๐๐ บาทให้แก่ผู้สมัครเข้าอบรม โดยส่วนต่างของค่าลงทะเบียนให้ผู้เข้าอบรมออกค่าใช้จ่ายเอง สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่กลุ่มงานพัฒนาบุคลากรด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (บส.) โทรศัพท์หมายเลข ๐ ๒๒๗๑ ๐๑๕๑-๖๐ ต่อ ๔๖๒, ๔๖๓ ทางโทรสารหมายเลข๐ ๒๒๗๘ ๔๔๒๖ E-mail : committee.nbtc@gmail.com หัวหน้าสถานีวิทยุมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 14 – 16 มีนาคม 2557 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะมีการจัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศฯระดับสูง รุ่นที่ 1 ซึ่งคาดว่ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะเป็นสนามสอบบัตรผู้ประกาศฯ ของสำนักงานกสทช. อีกด้วย โดยผู้ที่สนใจในหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ทั้งระดับต้น ระดับกลางและระดับสูง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่www.mjuradio.com หรือโทรศัพท์สอบถามที่เบอร์ 0 5387 3901


ข่าวโดย : ไผท สุวรรณเสวตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น