วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ร่วมประกวด "ภาพถ่ายมหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติ" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

องค์การสวนพฤกษศาสตร์ จัดกิจกรรมการประกวด ภาพถ่ายมหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้ผู้ที่สนใจเข้าถ่ายภาพถ่ายภาพดอกไม้ พรรณไม้ ในพื้นที่สวนพฤกษศาสตร์ฯ ที่จังหวัดเชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น ระยอง และสุโขมัย เพื่อนำภาพเข้าร่วมประกวดชิงถ้วยพระราชทาน

ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.สง่า สรรพศรี เพื่อการวิจัยและมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย จัดการประกวดภาพถ่าย “มหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” เพื่อเป็นการทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถแล้ว และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทของสวนพฤกษศาสตร์ในการเป็นแหล่งอนุรักษ์และแหล่งเรียนรู้ด้านคุณค่าของพรรณไม้ไทยอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาถ่ายภาพดอกไม้ พรรณไม้ ในพื้นที่สวนพฤกษศาสตร์ฯ ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 15 มีนาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 05.00 – 19.00 น. ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลกในพระราชดำริ อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก สวนพฤกษศาสตร์เมืองพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น สวนพฤกษศาสตร์ระยอง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง และสวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย โดยช่างภาพที่จะส่งภาพเข้าประกวดต้องมาลงทะเบียนด้วยตนเองที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์และสวนพฤกษศาสตร์สาขาเท่านั้น ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพถ่ายของช่างภาพที่ไปลงทะเบียนด้วยตนเองที่สวนพฤกษศาสตร์ฯ ที่เข้าไปบันทึกภาพ มรระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2556 – 15 มีนาคม 2557 ถ่ายด้วยกล้องดิจิทัล ขนาดของไฟล์มีความละเอียด อย่างน้อย 6 ล้านพิกเซล และรูปแบบของไฟล์ในแบบมาตรฐาน .TIFF หรือ .JPEG (ไม่รับภาพที่เป็น RAW FILE และไฟล์ที่เป็นสกุลอื่น) โยกำหนดส่งผลงานภายในวันที่ 30 มีนาคม 2557

ดูข้อมูลการส่งผลงานได้ที่ www.qsbg.org หรือ สอบถามทางหมายโทรศัพท์ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โทรศัพท์ 053-841234 สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลกในพระราชดำริ โทรศัพท์ 055-316713-5 สวนพฤกษศาสตร์เมืองพล ขอนแก่น โทรศัพท์ 043-210157 สวนพฤกษศาสตร์ระยอง โทรศัพท์ 038-638881 และสวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า สุโขทัย โทรศัพท์ 055-910248-9


ข่าวโดย : กมลรัตน์ เพ็ชรแสนงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น