วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.ลำพูน แจ้งให้ผู้ประสงค์ ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้านอกเขต ไปยื่นเอกสารลงทะเบียน เพื่อขอใช้สิทธิได้ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดลำพูน แจ้งให้ผู้มีสิทธิที่ ประสงค์ จะลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้านอกเขต ไปยื่นเอกสารลงทะเบียน เพื่อขอใช้สิทธิได้ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งหลังจากลงทะเบียนแล้วสามารถไปใช้สิทธิ ลงคะแนนล่วงหน้านอกเขต ได้ในวันที่ 23 มีนาคม 2557

สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน แจ้งรายละเอียด สำหรับผู้มีสิทธิที่ต้องการ จะลงคะแนน เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ล่วงหน้านอกเขต โดย สามารถ ไปยื่นเอกสาร เพื่อ ขอลงทะเบียนใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 17 – 28 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่ง ต้องเตรียมเอกสารดังนี้ 1 . ตำขอลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ( ส.ว.42 ) 2 . สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน เมื่อเตรียมเอกสารครบแล้ว สามารถไปยื่นเอกสาร ต่อ นายทะเบียนอำเภอ / นายทะเบียนท้องถิ่น โดย สามารถ ยื่นได้ด้วยตนเอง , ทำหนังสือมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งอื่นดำเนินการแทน , หรือส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียน แล้วสามารถ ไปใช้สิทธิลงคะแนนได้ในวันที่ 23 มีนาคม 2557 เท่านั้น โดยจะไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งใน วันที่ 30 มีนาคม ได้

ทั้งนี้ ผู้ที่เคยลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้าเมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา สามารถไปใช้สิทธิได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่หากต้องการเปลี่ยนแปลงสถานที่เลือกตั้งกลาง หรือยกเลิกการลงทะเบียน ต้องไปแจ้ง ภายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น