วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สนง.พัฒนาชุมชน จ.เพชรบูรณ์ ประชุมเชิงปฏิบัติมุ่งหน้าพัฒนางานให้เกิดประสิทธิภาพ

วันนี้ (19 ก.พ.57)  เวลา 08.00 น. ที่สถานีพัฒนาที่ดินเพชรบูรณ์ ดร.ไพศาล สุขปัญญา พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ความรู้คณะกรรมการบริหารเครือข่ายกองทุนชุมชนเรื่องการขับเคลื่อนกิจกรรมเครือข่ายกองทุนชุมชน

กองทุนชุมชน หรือ กองทุนภายในชุมชนเกิดจากความร่วมมือของประชาชนในการก่อตั้ง ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากภาครัฐ และเอกชน เช่น กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต กองทุนโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน กองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นต้น โดยมีกองทุนที่ประสบความสำเร็จเข้าร่วม พร้อมทั้งศึกษาดูงานการขับเคลื่อนกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านหนองคล้า ตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี สถาบันจัดการเงินทุนชุมชนบ้านใหม่สามัคคี ตำบลห้วยโป่ง อำเภอหนองไผ่ และมีการซักซ้อมประเด็นในการศึกษาดูงาน พร้อมกับตรวจสุขภาพ จัดทำแผนปฏิบัติการ และนำเสนอแผนปฏิบัติการเครื่อข่ายชุมชน 

จากนั้นมีการศึกษา แลกเปลี่ยนถึงประเด็นปัญหาของเครือข่ายในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งหาแนวคิด และวิธีแก้ไขร่วมกัน เสนอแนวทางในการสร้างเครือข่ายองค์กรชุมชน มีการพัฒนา และสนับสนุนการบริหารงานของเครือข่ายให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลของการปฏิบัติงานให้มากที่สุด ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ มีเครือข่ายองค์กรชุมชนในจังหวัดเพชรบูรณ์เข้าร่วมจำนวน 40 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น