วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 ตรวจติดตามงานโครงการ นโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก และ การดำเนินการก่อนเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ปี พ.ศ.2558

(19 ก.พ.57) เช้าวันนี้ที่ ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 พร้อม ผู้ตรวจกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงเกษตร กระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงพาณิชย์ ร่วม ตรวจติดงานโครงการ นโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก และ การดำเนินการก่อนเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ปี พ.ศ.2558 ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยมีนายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ

โดยนายฤทธฺพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้แจ้งการดำเนินงานในส่วนของจังหวัดลำปาง ให้ ผู้ตรวจราชการ ทราบว่า นโยบายครัวไทย สู่ครัวโลก จังหวัดมีนโยบายสนับสนุน พัฒนาสายพันธุ์ข้าว และพัฒนาแพคเกจจิ้ง ให้เป็นแบบสูญญากาศเพื่อให้เก็บรักษาผลิตภัณฑ์ไว้ได้นาน และจะนำเอาผลผลิต สับปะรดที่เคยล้นตลาดในทุกปี มารวมกับข้าวแต๋น สร้างเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า นอกจากนี้ ยังมีคลั่งที่สามารถนำมาทำลิปสติก และทำเงินให้กับจังหวัดลำปาง กว่า 1,000 ล้านบาท ต่อปี

ส่วนในช่วงบ่าย นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 นำได้ผู้ตรวจกระทรวงต่างๆ ตรวจติดตามงาน ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อนำปัญหาและผลการดำเนินงานรายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบ และดำเนินการแก้ไขปัยหาต่อไป


ข่าวโดย : ปัณธวัฒน์ ทวีพรจิรภาคย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น