วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัว จัดงาน วันรพี ประจำปี 2557

ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัว จัดงาน วันรพี ประจำปี 2557 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของ พระบิดาแห่งกฎหมายไทย

เช้าวันนี้( 7 สิงหาคม 2557)นางพนิดา เชาวนปรีชา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการ ประกอบพิธีวางพวงมาลา แด่พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เนื่องในวันรพี ประจำปี 2557 ที่ บริเวณศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พร้อมทั้งเทิดพระเกียรติและแสดงความกตัญญูกตเวทิคุณ ของพระบิดาแห่งกฎหมายไทย และให้ประชาชนได้มีความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการพิจารณาคดีของศาลมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมในงานประกอบด้วย การถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป/กิจกรรมศาลจำลอง โดยศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี ศูนย์การศึกษาแม่ฮ่องสอน /การแข่งขันตอบปัญหากฎหมาย และการแข่งขันกีฬาสานความสัมพันธ์ในกระบวนการยุติธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอลชาย/แชร์บอลหญิง และ เปตอง ที่สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน

วันที่ 7 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ หรือพระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์พระองค์ทรงเป็นผู้ริเริ่มและพัฒนาระบบกฎหมายและการศาลยุติธรรมไทยให้มีความเป็นสากลจนเป็นที่ยอมรับของชาวต่างประเทศ จนได้รับการยกย่องให้เป็นพระบิดาแห่งกฎหมายไทย


 ข่าวโดย : เอกณรินทร์ ใจมะโน
    หน่วยงาน : สวท.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น