วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดน่าน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 83 รูปเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษามหาราชินี 12 สิงหาคม 2557 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล

จังหวัดน่าน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นำเหล่าพสกนิกรชาวน่าน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 83 รูป เฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษามหาราชินี12 สิงหาคม 2557 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมลงนามถวายพระพรชัยมงคล

ที่บริเวณข่วงเมืองน่าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีทำบุญ ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ เฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษามหาราชินี 12 สิงหาคม 2557 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2557 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ข้าราชการตุลาการ และประชาชนชาวน่านทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมในพิธีและร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เวลา 09.45 น. เป็นพิธีลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ข้าราชการตุลาการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล และยิงสลุต จำนวน 21 นัด

จากนั้น ผวจ.น่านประธานพิธีได้มอบประกาศเกียรติบัตรให้แก่ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2557 จำนวน 9 ราย จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2557 ครบ 82 พรรษา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ทำคุณประโยชน์ และเชิญชูเกียรติยกย่องผู้เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ ซึ่งแบ่งประเภทแม่ดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2557 ได้แก่ แม่ดีเด่น ประจำปี 2557 จำนวน 9 ราย ได้แก่ ประเภท แม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร ได้แก่ นางปั้น อุปจักร อายุ 83 ปี นางเกี๋ยง ท้าวฮ้าย อายุ 69 ปี และนางบัวลอย อุเทธิ อายุ 57 ปี ประเภท แม่ของผู้ทำประโยชน์ต่อสังคม ได้แก่ นางอำพิน โนทะ อายุ 53 ปี และนางสุภาพ ใหม่จันทร์ดี 68 ปี ประเภท แม่ของผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ได้แก่ นางประจวบ มูลหงส์ อายุ 75 ปี และประเภท แม่ผู้เป็นเกษตรกร ได้แก่ นางสมพร คำมอญ อายุ 56 ปี และนางยุพิน พอใจ อายุ 55 ปี

ในการนี้ นายไชยยันต์ วิริยา กรรมการผู้จัดการบริษัทเชียงใหม่ไชยยันต์การเกษตร จำกัด และ ร.ต.ต.สุพจน์ แสงคำ มอบที่ดินบ้านห้วยยาง หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน จำนวน 21 แปลง เนื้อที่รวม 265 ไร่ ให้เป็นที่สาธารณะประโยชน์ เป็นป่าต้นน้ำของคนเมืองน่านจังหวัดน่าน โดยมี นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พลตรีวิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย จทบ.น่าน ร่วมเป็นสักขีพยาน และมีนายบุญแทน ปรังการ ปลัดอำเภอทุ่งช้าง เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วย นายก อบต.ทุ่งช้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยยาง นายก อบต.เปือ และกำนันตำบลเปือ อ.เชียงกลาง ซึ่งการมอบที่ดินดังกล่าว เพื่อเป็นการมอบถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงมีพระชนม์มายุครบ 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557



รดา บุญยะกาญจน์/ภาพ ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น