วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

สำนักงานเกษตรจังหวัดพะเยา เตรียมจัดอบรมเพิ่มศักยภาพคณะกรรมการและสมาชิกศูนย์ข้าวชุมชน ในวันที่ 9-10 กันยายนนี้ ณ โรงแรมเกทเวย์ อำเภอเมืองพะเยา

นายราเชนทร์ สุวรรณหิตาทร เกษตรจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ข้าวถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดพะเยา มีพื้นที่ปลูกกว่า 750,000 ไร่ โดยกระจายปลูกในทุกอำเภอ ที่ผ่านมา การทำนาของเกษตรกรมักมีปัญหาการขาดแคลนข้าวพันธุ์ดีและปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดพะเยาจึงจัดตั้งศูนย์ข้าวชุมชน เพื่อให้เกษตรกรรวมกลุ่มผลิตเมล็ดพันธุ์เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนเมล็ดพันธุ์ รวมถึงราคาเมล็ดพันธุ์จะแตกต่างจากข้าวเปลือกทั่วไป และลดต้นทุนการผลิตข้าวเพื่อแข่งขันในตลาดได้ ทั้งนี้ได้เชิญวิทยากรจากศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวพะเยา สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพะเยา สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ ผู้ประกอบการโรงสีและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร มาให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่คณะกรรมการและสมาชิกศูนย์ข้าวชุมชน เพื่อจะได้นำความรู้ไปพัฒนาและบริหารจัดการศูนย์ข้าวชุมชนให้ตอบสนองและแก้ไขปัญหาในภาพรวมต่อไป โดยกำหนดจัดในวันที่ 9 -10 กันยายน 2557 ณ โรงแรมเกทเวย์ อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

ผู้สนสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ สำนักงานเกษตรจังหวัดพะเยา โทร.054 - 887050 ต่อ 42 ในเวลาราชการ



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น