วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ย้ำโรงเรียนในสังกัด หากิจกรรมสร้างสรรค์ให้เด็กร่วมทำพร้อมให้ครูและผู้ปกครองเฝ้าระวังสอดส่องพฤติกรรมช่วงฟุตบอลโลก

 นายแดง วรศักด์วุฒิพงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 เปิดเผยว่า ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้มีการเฝ้าระวังการพนันของนักเรียนในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม 2557 ที่ประเทศบราซิล นั้น เพื่อป้องกันนักเรียน ไม่ให้ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล

ในส่วนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 (พิษณุโลก-อุตรดิตถ์) มีโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดถึง 58 โรงเรียนใน 2 จังหวัด ซึ่งเป็นนักเรียนที่อยู่วัยรุ่นและเป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ได้ทำหนังสือแจ้งโรงเรียนในสังกัด เพื่อย้ำถึงมาตรการการป้องกันนักเรียน เล่นพนันฟุตบอลโลก 2014 ตาม 3 ประเด็นสำคัญของ สพฐ. คือ 1. สร้างภูมิคุ้มกันเด็ก โดยเน้นสร้างการป้องกันนักเรียนจากการพนัน โดยหากิจกรรมอื่นๆ ที่เหมาะสมในช่วงการแข่งขัน การรณรงค์ผ่านผู้ปกครอง การคัดกรองเด็ก ว่า เด็กกลุ่มไหนที่เสี่ยงจะเล่นพนันบอล 2. การป้องกันและร่วมมือไม่ให้เด็กเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน โดยเฉพาะช่วงระหว่างการแข่งขันเป็นเวลา 1 เดือน โดย สพท. จัดให้มีชุดเฝ้าระวังคอยสอดส่อง กรณีที่รู้ว่าเด็กจะเล่นพนันก็จะมีสายสืบเข้าไปห้ามปราม และ 3. โรงเรียนจะต้องรณรงค์ให้เด็กชมฟุตบอลโดยปลอดการพนัน อาทิ กำหนดช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้เด็กชมการแข่งขันฟุตบอล นำเทปการแข่งขันในคู่ดึกมาเปิดให้ชมในช่วงพักกลางวัน เสนอข่าวสารผลฟุตบอลในโรงเรียน เป็นต้น ทั้งนี้ ได้ย้ำผู้บริหารและครูในโรงเรียนให้ดูถึงการพนันในรูปแบบออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือ และผ่านระบบเอสเอ็มเอส ด้วย นายแดง กล่าวท้ายสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น