วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ประชาชนใน จ.ลำปาง ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

จังหวัดลำปาง โดยเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ร่วมกับ โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง จัดกิจกรรมโครงการ "หยดโลหิตนี้ เพื่อแม่" เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 12 สิงหาคม 2557 "วันแม่แห่งชาติ" เปิดหน่วยบริการรับบริจาคโลหิต ที่ อาคารบุญชูตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงาน โดยมีข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่า รวมกว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อแม่

กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่พระองค์ทรงมีต่องานบริการโลหิตของสภากาชาดไทย พร้อมได้ร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมเฉลิมพระเกียรติแด่พระองค์ท่าน โดยการรับบริจาคโลหิตมีจุดมุ่งหมาย เพื่อต้องการลดปัญหาการขาดแคลนโลหิตที่ต้องใช้สำหรับช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย และเป็นการรณรงค์ส่งเสริมการจัดหาโลหิต จากผู้บริจาคโลหิตที่มีสุขภาพแข็งแรง และเพื่อให้โลหิตที่ได้รับบริจาคมีคุณภาพ ตลอดจนทำให้เกิดมีผู้บริจาคโลหิตรายใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเยาวชนวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป ตลอดจนเพื่อเป็นการปลูกฝัง สร้างคุณธรรมในเรื่องความเสียสละแก่ประชาชน และเยาวชน สร้างความตระหนักรู้ให้เห็นถึงความสำคัญของการให้ ด้วยการเสียสละแบบไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งการบริจาคโลหิตถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ประชาชนทั่วไป จะสามารถเสียสละให้แก่บุคคลอื่นได้ ด้วยความสมัครใจ และยังเป็นมหากุศลในการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์

สำหรับการรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้จัดกิจกรรมเชิญชวนให้ประชาชน ได้เข้ามาร่วมบริจาคโลหิต ด้วยการมอบใบประกาศเกียรติคุณพร้อมกับของที่ระลึก เพื่อเป็นการขอบคุณแก่ผู้บริจาคโลหิตทุกคน และมอบเข็มผู้บริจาคโลหิตให้แก่ผู้บริจาครายใหม่ นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมมอบของขวัญพิเศษ ให้แก่ผู้ที่บริจาคโลหิตครบ 100 ครั้งขึ้นไป ตลอดจนได้จัดกิจกรรมร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ ให้ผู้บริจาคโลหิตทุกราย ร่วมจับฉลากรับของรางวัลจากเหล่ากาชาดจังหวัด อาทิเช่น ตู้เย็น รถจักรยาน พัดลม หม้อหุงข้าว และเตารีด เป็นต้น

ทั้งนี้ประชาชนในจังหวัดลำปาง ที่มีจิตเป็นกุศลสามารถร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิตได้ทุกวัน ที่ศูนย์รับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง โดยทางศูนย์ฯ จะเปิดบริการรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม นี้




ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น