วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ใน จ.ลำปาง ร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี และเป็นพลังของแผ่นดิน พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่สนองพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธี นำเหล่าบรรดาข้าราชการทั้งฝ่ายพลเรือน อัยการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ของรัฐ จากทุกสังกัดหน่วยงานในจังหวัดลำปาง รวมกว่า 2,000 คน ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี ลงนามถวายพระพร และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี เป็นพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2557 ที่ หอประชุมจันทน์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

ในพิธีนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำเหล่าบรรดาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีทางศาสนาสวดเจริญพระพุทธมนต์ น้อมเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศล และกล่าวถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อร่วมแสดงความกตัญญูกตเวทิตา และร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมตั้งจิตอธิษฐานขออนุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจแห่งสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิในสากล โปรดดลบันดาลประทานชัยมงคล ให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ปราศจากโรคาพาธ มีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ มีพระราชประสงค์จำนงหมายสิ่งใด ขอจงสัมฤทธิ์ดังพระราชหฤทัยปรารถนา พระเกียรติคุณแผ่ไพรศาลไปทั่วทุกศานุทิศ สถิตเป็นมิ่งขวัญปกเกล้าของพสกนิกรชาวไทยตราบจิรัฐติกาล

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหมู่เหล่า ได้กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณร่วมกัน ต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี เป็นพลังของแผ่นดิน และพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณ โดยให้คำสัตย์ว่า จะประพฤติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต จะรักชาติ ยึดมั่นในศาสนา และจะจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, จะบำเพ็ญตนเป็นแบบอย่างแก่สาธารณะชน และจะเป็นแกนนำในการสร้างสรรค์ความสามัคคี เพื่อนำความมั่นคง และความสงบสุขมาสู่ประเทศชาติ, จะร่วมมือร่วมใจกันทำนุบำรุง ส่งเสริมเด็กและเยาวชนของชาติให้มีพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ เพื่อให้เยาวชนเจริญเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ คุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต รู้รักสามัคคี มีความกตัญญูกตเวที ยึดมั่นในการทดแทนคุณแผ่นดิน เพื่อเป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และจะยึดมั่นสนองพระมหากรุณาธิคุณปฏิบัติบำเพ็ญตนเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท ในการผดุงรักษา สืบสานศิลปวัฒนธรรม อันเป็นมรดกล้ำค่าของชาติให้ดำรงยั่งยืนตลอดไป


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น