วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะรียง เตรียมจัดกิจกรรมวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า ประจำปี 2557 ในวันพรุ่งนี้

นายดุลยวิชญ์ รัตนภาค ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เปิดเผยว่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า ประจำปี 2557 ในวันพรุ่งนี้( 24 กุมภาพันธ์ ) ที่ สถานีควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ในงานมีการจัดนิทรรศการรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า /สาธิตการดับไฟป่า /การทำปุ๋ยหมักจากเศษใบไม้และการทำถ่านอัดแท่ง / การตอบปัญหาด้านการป้องกันและอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้จากการจุดไฟเผาป่าและการเดินรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนและเกษตรกรมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่า โดยงดการจุดไฟเผาป่าทั้งในที่โล่ง พื้นที่เกษตรและในพื้นที่ป่า ซึ่ง จ.แม่ฮ่องสอนกำหนดวันควบคุมการเผา 63 วันอันตรายตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์-วันที่ 30 เมษายน 2557

คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า สร้างความรู้ ความเข้าใจและความตระหนักให้แก่ประชาชน /นักเรียน /นักศึกษา / หน่วยราชการ องค์กรเอกชนเห็นถึงอันตรายและผลกระทบของหมอกควันที่เกิดจากไฟป่าและปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนเกิดความรู้สึกถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช


ข่าวโดย : วาสนา ไข่แก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น