วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพะเยา เชิญชวนชุมชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการประกวดชุมชนปลอดขยะ Zero Waste เฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา 87 ชุมชน ปี 2557

นายวรพจน์ ผ่องสมัย ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดโครงการประกวดชุมชนปลอดขยะ Zero Waste เฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา 87 ชุมชน ปี 2557 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมพรรษา 87 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือ การมีส่วนร่วมระหว่างประชาชนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการดำเนินงานด้านการจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร โดยเริ่มจากการจัดการขยะจากต้นทางแหล่งกำเนิดขยะ การลดปริมาณขยะ การนำกลับมาใช้ใหม่ การจัดการกลางทางโดยผ่านระบบการบริหารจัดการขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและการจัดการปลายทาง คือการกำจัดที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ

สำหรับหลักเกณฑ์ในการรับสมัครครั้งนี้ จะต้องเป็นชุมชนที่อยู่ในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งแบ่งกลุ่มชุมชนที่เข้าร่วมประกวดคัดเลือกออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม S ชุมชนขนาดเล็กที่มีจำนวนประชากร ตั้งแต่ 1คน แต่ไม่เกิน 500 คน , กลุ่ม M ชุมชนขนาดกลางที่มีจำนวนประชากร ตั้งแต่ 501 คน แต่ไม่เกิน 1,000 คน , และกลุ่ม L ชุมชนขนาดใหญ่ ที่มีจำนวนประชากร ตั้งแต่ 1,001 คนขึ้นไป

ทั้งนี้ชุมชนที่ชนะเลิศในระดับประเทศจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล จึงขอเชิญชวนหมู่บ้าน/ชุมชน เข้าร่วมประกวดตามโครงการดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพะเยา โทรศัพท์ 054 -887112 หรือทางเว็บไซต์ www.deqp.go.th



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น