วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดเพชรบูรณ์ออกตรวจสถานประกอบการจ้างแรงงานต่างด้าว ขานรับมาตรการเร่งด่วน คสช.ด้านป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว

วันนี้ (21 มิ.ย.57) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย ผู้แทนผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมสถานประกอบการที่จ้างแรงงานต่างด้าว ที่บริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด ในเครือสหฟาร์ม ตั้งอยู่ที่ ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าจำนวนกว่า 1,700 คน และมีใบอนุญาตทำงานถูกต้องตาม เพื่อชี้แจงมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 67/2557 เพื่อให้นายจ้าง/สถานประกอบการ และแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา ได้ทราบวัตถุประสงค์ตามประกาศ คสช. ไม่ให้เกิดความตระหนกหรือความกลัวต่อข่าวลือต่างๆ ผลการตรวจเยี่ยมไม่พบการกระทำผิดกฏหมายที่เกี่ยวกับการจ้างแรงงานต่างด้าวแต่อย่างใด

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ประกาศ คสช.ฉบับดังกล่าว เป็นการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว ให้แรงงานได้รับการคุ้มครองตามหลักมนุษยธรรม ป้องกันการค้ามนุษย์ และขอให้ผู้ประกอบปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้พบปะแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าที่ทำงานในบริษัท และกล่าวยืนยันความให้มั่นใจกับแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในประเทศไทยจะได้รับการดูแลตามหลักสากล อย่าหลงเชื่อข่าวลือใด

ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ พม่า ลาว กัมพูชา รวม 2,918 คน ไม่ปรากฎแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองทำงานผิดกฎหมาย และไม่มีรายงานการใช้แรงงานในลักษณะการค้ามนุษย์แต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น