วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เปิดฉากขึ้นแล้วกับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 43 เมืองแพร่เกมส์

เปิดฉากขึ้นแล้วกับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 43 เมืองแพร่เกมส์ ซึ่งจังหวัดแพร่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีนักกีฬาร่วมแข่งจาก 15 จังหวัดภาคเหนือ

เมื่อเย็นวานนี้ (20 มิ.ย.57) ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 43 หรือเมืองแพร่เกมส์ ซึ่งจังหวัดแพร่รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 20-30 มิถุนายน 2557 โดยมีนักกีฬาจาก 15 จังหวัดประกอบด้วยเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ และแพร่ โดยทำการแข่งขันกันทั้งหมด 35 ชนิดกีฬา ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันจังกวัดแพร่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บังคับ ยิงลูกไฟใส่กระถางคบเพลิงเป็นสัญลักษณ์ว่าการแข่งขันได้เริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว และการแสดงฟ้อนผสมผสานของชาวล้านนาของนักเรียนโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่จำนวน 300 คนออกมาฟ้อนรำควบคู่กับศิลปะการต่อสู้ที่สวยงาม

นอกจากนักกีฬาจากจังหกวัดต่างๆจะเข้ามาทำการแข่งขันแล้วยังสามารถมาเที่ยวชมสถานที่หรือแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของจังหวัดแพร่ พร้อมเลือกซื้อเลือกหาผลิตภัณฑ์พื้นบ้านของจังหวัดแพร่ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพิ่มรายได้ให้กับชาวจังหวัดแพร่ได้อีกด้วย


ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น