วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จ.เพชรบูรณ์ เปิดเวทีเสวนาประชาคมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ระดับอำเภอ และจัดงานคืนความสุขให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างยั่งยืนที่ อ.หล่มสัก

วันนี้ (21 มิ.ย.57) เวลา 16.00 น.ที่หอประชุมอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พลตรีบรรเจิด ฉางปูนทอง ผบ.กกล.รส.พล.ม.1 ร่วมกับ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พลตำรวจตรีสุกิจ สมณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด ได้ตรวจเยี่ยมเวทีเสวนาประชาคมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ระดับอำเภอ นายสมยศ รอดแช่ม นายอำเภอหล่มสัก นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมต้อนรับวิทยากรผู้นำการเสวนาได้สรุปผลการระดมความคิดเห็น สะท้อนปัญหา ความต้องการและแนวทางแก้ไข

โอกาสนี้ พลตรีบรรเจิด ฉางปูนทอง ผบ.กกล.รส.พล.ม.1 ได้กล่าวปราศรัยกับประชาชนที่ร่วมเสวนาฯ ว่า ขณะนี้ คสช.ได้เร่งแก้ไขปัญหาความแตกแยกทางความคิดของในชาติตามกระบวนการเสวนาประชาคม เพื่อรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนในระดับ หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ ทั้งด้านการเมือง การปกครอง เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา ต่อจากนั้น พลตรีบรรเจิด ฉางปูนทอง ผบ.กกล.รส.พล.ม.1 และผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์และคณะ ได้เดินทางไปสวนสาธารณะดงตาล เทศบาลเมืองหล่มสัก เป็นประธานเปิดงานคืนความสุขให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างยั่งยืน จัดโดย จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1 อำเภอหล่มสัก ตำรวจภูธรหล่มสัก เทศบาลเมืองหล่มสัก และองค์กรปกครองท้องถิ่นในอำเภอหล่มสัก โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวต้อนประธานและผู้ร่วมงาน นายสมยศ รอดแช่ม นายอำเภอหล่มสัก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน โดยทุกภาคส่วนได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติที่กลับคืนมา มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน

ต่อจากนั้น พลตรีบรรเจิด ฉางปูนทอง ได้กล่าวถึงภารกิจสำคัญของ คสช.ในการรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ ขอความร่วมมือประชาชนในการปฏิรูปบ้านเมืองต่อไป และได้กล่าวเปิดงาน ผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดไดด้ร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีมหาราชาและโอกาสนี้ ได้มีพิธีถวายผ้าป่าสามัคคี พิธีแสดงพระธรรมเทศนา เพื่อน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาเป็นเครื่องชี้นำความรักสามัคคีปรองดองของคนในชาติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น