วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เทศบาลนครพิษณุโลกเชิญร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุน “บ้านทอฝัน ปันรัก” พัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสทางสังคม

เทศบาลนครพิษณุโลกจัดทำโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยเปิดรับความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุน "บ้านทอฝัน ปันรัก” เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ยากไร้ในเขตเทศบาลที่มีอยู่อีกมากมาย

นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า เทศบาลนครพิษณุโลกได้จัดทำโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยเทศบาลนครพิษณุโลกร่วมกับคณะที่ปรึกษาด้านการออกแบบสภาพการอยู่อาศัย (คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร) และกองพันทหารช่างที่ 302 ค่ายบรมไตรโลกนารถทำการสำรวจข้อมูลสภาพแวดล้อมภายในบ้านและที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุที่ยากไร้และมีสภาพร่างกายที่เสื่อมถอยและมีการจัดตั้งกองทุน "บ้านทอฝัน ปันรัก” เพื่อรับบริจาคเงินจากผู้ที่ใจบุญและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ด้อยโอกาสทางสังคมเหล่านั้น ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น โดยการปรับปรุงซ่อมแซมที่พักอาศัยให้เหมาะสมกับสภาพทางด้านร่างกายของคนพิการและผู้สูงอายุให้สามารถใช้ชีวิตภายในบ้านได้อย่างมีความสุขและถูกสุขลักษณะโดยเน้นการมีส่วนร่วม เชิงบูรณาการของหน่วยงานในพื้นที่ ล่าสุดได้มีการสำรวจและได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุในชุมชนพระยาสุพรรณ คือ นายฮุย เปล่งสุกใส อยู่บ้านเลขที่ 841/1 ถนนพุทธบูชา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ชุมชนพระยาสุพรรณ โดยจะมีการดำเนินการปรับปรุงสภาพที่พักอาศัยให้มีความมั่นคงแข็งแรง มีความเหมาะสมกับลักษณะทางกายภาพและถูกสุขลักษณะ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตส่งผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตต่อไป เทศบาลนครพิษณุโลกเชิญร่วมบริจาคและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ด้อยโอกาสทางสังคม สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาพิษณุโลก ชื่อบัญชี "เพื่อจัดสวัสดิการด้านที่อยู่อาศัยผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้” บัญชีเลขที่ 601-0-86491-7 หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครพิษณุโลก โทร.0-5598-3221 ต่อ 121,122,123

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น