วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วัดโบสถ์น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จัด พิธี ถวาย แสงพระหัตถ์ อัญมณี พระพุทธชัยวัฒนมิ่งมงคลพระเจ้าหมื่นล้าน

พุทธศาสนิกชน ชาว อ.ป่าซาง ร่วม ประกอบพิธี ถวาย แสงพระหัตถ์ อัญมณี พระพุทธชัยวัฒนมิ่งมงคล พระเจ้าหมื่นล้าน ซึ่ง เป็นพระพุทธรูป ประจำวัด ซึ่ง ต่อจากนี้ จะมีการ ก่อสร้าง วิหาร วัด เพื่อ นำพระพุทธรูปดังกล่าว ไป ประดิษฐาน ให้ พุทธศาสนิกชน ได้สัการะบูชา

ที่ วัดโบสถ์น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พระครูปลัดทนงค์ ชยาภรโณ เจ้าอาวาส วัดโบสถ์ น้ำดิบ , พระ เถระ ใน อำเภอ ป่าซาง และ พุทธศาสนิกชน ใน อำเภอป่าซาง ร่วมกัน ประกอบ พิธี ถวายแสงพระหัตถ์ อัญมณี พระเจ้าหมื่นล้าน ซึ่ง เป็นพระพุทธรูป ของ วัด ที่จัดสร้าง ขึ้น เพื่อ เตรียม ที่จะ นำไป ประดิษฐาน ในวิหาร ที่ จะจัดสร้าง ขึ้น ใหม่ แทน ศาลาหลังเดิม ที่ ชำรุด ทรุดโทรม โดยมี พระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ วัดปันเสา จ.เชียงใหม่ ประธานอุปถัมภ์ การสร้างวิหาร วัดโบสถ์น้ำดิบ ได้ ถวาย แสงพระหัตถ์ อัญมนี

วัดโบสถ์ น้ำดิบเป็นวัดเก่าแก่ วัดหนึ่ง ใน อ.ป่าซาง ซึ่ง มีอายุ หลายร้อยปี แต่ เนื่อง จาก ไม่มี วิหาร สำหรับใช้ประกอบพิธี ทางพระพุทธศาสนา คณะศรัทธา จึง จัดโครงการ ก่อสร้างวิหาร โดยจะใช้ ทุนทรัพย์ ในการก่อสร้าง จำนวน 5 ล้านบาท ซึ่ง จะมี พิธี วางศิลาฤกษ์ ก่อสร้างวิหาร ในวันที่ พฤศจิกายน ( ตรงกับวันลอยกระทง )

ในการนี้ พระพุทธชัยวัฒนมิ่งมงคล พระ พุทธรูป ประจำวิหาร ที่ได้จัดสร้าง แล้วเสร็จ ได้ตั้ง ประดิษฐาน บริเวณอุโบสถ ของวัด เป็นการชั่วคราว สำหรับ ผู้ที่มีจิตศรัทธา จะร่วมทำบุญ สร้างวิหาร วัดโบสถ์น้ำดิบ สามารถแจ้งความประสงค์ ได้ ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 087 175 4176 และ 084 717 1374 หรือ บริจาค ผ่าน ธนาคาร เพื่อการเกษตรและ สหกรณ์ การเกษตร ( ธ.ก.ส. ) สาขาป่าซาง ชื่อ บัญชี วัดโบสถ์น้ำดิบ เลขที่ บัญชี 01147 262 88 99 หรือ ธนาคาร กรุงไทย ชื่อ บัญชี พระทนง วงศ์สายะ เลขที่บัญชี 5110 050 481 .



ข่าวโดย : นศ. ฝึกประสบการณ์ นางสาวเกศกนก แสงจันทร์
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น