วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดพิษณุโลกประชุมใหญ่สหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ สหกรณ์นิคมวังทอง จำกัดเพื่อรายงานผลการดำเนินงานของสหกรณ์ให้ที่ประชุมใหญ่รับทราบ ในปีสิ้นสุด

จังหวัดพิษณุโลกประชุมใหญ่สหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ สหกรณ์นิคมวังทอง จำกัดเพื่อรายงานผลการดำเนินงานของสหกรณ์ให้ที่ประชุมใหญ่รับทราบ ในปีสิ้นสุด

เมื่อวันที่20 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสหกรณ์นิคมวังทอง ตำบลบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ว่าที่ ร.ต.ทรงศักดิ์ ภูมิฐานนท์ สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 ครั้งที่ 38 ของสหกรณ์นิคมวังทอง จำกัดเพื่อรายงานผลการดำเนินงานของสหกรณ์ให้ที่ประชุมใหญ่รับทราบ ปีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2557 โดยมีนายนพดลจัตุรัส ผู้อำนวยการนิคมสหกรณ์วังทอง และผู้แทนสมาชิกสหกรณ์ เข้าร่วมประชุม จำนวน 235 คน ด้านนายบุญยิ่ง ดอกรัก ประธานคณะกรรมการสหกรณ์นิคมวังทองจำกัด กล่าวว่าสหกรณ์นิคมวังทอง จำกัด ได้รับการจดทะเบียนจากนายทะเบียนสหกรณ์เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2519 สหกรณ์ดำเนินงานมาเป็นระยะเวลา 38 ปี สหกรณ์ได้มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องจากการส่งเสริมสนับสนุนของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก และมีหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมให้คำแนะนำปรึกษาที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสหกรณ์และแก้ไขปัญหา

ซึ่งผลจากความร่วมมือทำให้ปัญหาของสมาชิกได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม สามารถสร้างความเชื่อมั่น สร้างแรงศรัทธาแก่มวลสมาชิก ทำให้เกิดความร่วมมือและมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆส่งผลให้การดำเนินกิจการของสหกรณ์มีความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งจะเห็นได้จากผลการดำเนินงานในปีนี้ สหกรณ์มีสมาชิก จำนวน5,656 คน มีทุนดำเนินงาน ทั้งสิ้น112,897,913.38บาท กำไรสุทธิประจำปี 2,169,912.02บาท โดยที่ประชุมใหญ่ได้จัดสรรกำไรสุทธิประจำปีตามพระราชบัญญัติสหกรณ์ พ.ศ. 2542 มาตรา 60 และตามข้อบังคับของสหกรณ์ในหมวดต่างๆ ซึ่งในปีนี้สหกรณ์ได้จัดสรรเป็นเงินปันผลตามหุ้น ร้อยละ67.11และเงินเฉลี่ยคืน ร้อยละ4.13 เพื่อสร้างแรงจูงใจให้สมาชิกมีส่วนร่วมและช่วยสนับสนุนกิจการของสหกรณ์ ว่าที่ ร.ต. ทรงศักดิ์ ภูมิฐานนท์ สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่าการที่สหกรณ์นิคมวังทอง จำกัด ได้เข้ารับพระราชทานโล่รางวัลสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2557ประเภทสหกรณ์นิคมถือเป็นความสำเร็จของสหกรณ์เป็นเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจของสมาชิกสหกรณ์ทุกคนซึ่งเป็นเจ้าของกิจการการช่วยเหลือตนเองและการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในระบบสหกรณ์ ความปรองดองและความสามัคคีในหมู่สมาชิกคือคำตอบและผลลัพธ์ที่ทำให้สหกรณ์นิคมวังทอง จำกัด แห่งนี้ เป็นที่ยอมรับสมเจตนารมณ์ในการจัดตั้งสหกรณ์ ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการอยู่ดีมีสุขของสมาชิกทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น