วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ ลำพูน สั่งการทุกส่วนราชการ ปฏิบัติตามแนวทาง คสช. เพื่อขับเคลื่อนศูนย์ปรองดองสมานฉันท์

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนสั่งการทุกส่วนราชการ ปฏิบัติตามแนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างเข้มข้น เพื่อขับเคลื่อนการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ โดยให้ถือเป็นวาระสำคัญของชาติ

นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า เพื่อให้การดำเนินงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล จึงสั่งการให้ทุกส่วนราชการปฏิบัติตามแนวทางของ คสช. อย่างเข้มข้น โดยให้ถือเป็นวาระสำคัญของชาติ เพื่อให้ประชาชนในทุกพื้นที่สามารถดำรงชีวิตร่วมกันได้อย่างมีความสุข คิดต่างได้แต่ไม่แตกแยก ภายใต้สังคมที่เคารพรักษากฎหมายและกฎระเบียบทางสังคม ซึ่งเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ควบคู่กับการร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่ของตนเอง ทั้งนี้ในเบื้องต้น บุคลากรในภาครัฐทุกคนต้องช่วยกันเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยให้มีระบบการปกครองแบบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง เที่ยงธรรม มีธรรมาภิบาล โดยมีพระมหากษัตริย์ทรเป็นประมุข และมุ่งสู่ระบบการปกครองตามครรลองของประชาธิปไตยแบบสากล ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง ไม่สร้างความแตกแยก และไม่ปลูกฝังลัทธิประชานิยมที่ขัดหลักธรรมชาติ โดยให้สถาบันหลักของจังหวัด เช่น ศาสนา โรงเรียน องค์กรภาคเอกชนทุกแห่ง ตลอดจนอาสาสมัครทุกกลุ่ม เป็นพลังช่วยขับเคลื่อนอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาคเอกชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น ในการจัดกิจกรรมสร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัวให้กลับคืนมา โดยเน้นปลูกฝังการสร้างวินัย การใช้หลักธรรมในการครองเรือน ครองตน ซึ่งประกอบด้วย ความซื่อสัตย์ต่อกัน การรู้จักข่มใจม่โกรธง่าย มีความอดทนที่จะฟังความคิดเห็นของบุคคลอื่นอย่างไม่มีอคติ มีความเสียสละ ไม่เห็นแก่ตัว ทำประโยชน์ให้กับสังคม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนันและยาเสพติด รวมทั้งสร้างกระบวนการให้เกิดความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ โดยจัดเวทีชี้แจงเหตุผลที่ต้องมีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และความจำเป็นที่จะต้องช่วยกันสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติและการปฏิรูปให้เกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศต่อไปได้อย่างยั่งยืน


ข่าวโดย : ศักดิ์สิทธิ์ กิตินันทน์
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น