วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ จัดโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีปรองดองสมานฉันท์

จังหวัดแพร่จัดโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ได้เข้าควบคุมอำนาจการปกครองของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นมา เนื่องจากเกิดความแตกแยกด้านความคิดทางการเมืองอย่างรุนแรงของประชาชน มีการชุมนุมทางการเมืองที่ยืดเยื้อ มีการทุจริตประพฤติมิชอบ ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งของประชาชนในหลายพื้นที่

และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และขับเคลื่อนแผนงานส่งเสริมการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติในระดับพื้นที่ ด้วยการปลูกฝังและเสริมสร้างแนวคิดของเยาวชนและผู้นำกลุ่มต่างๆ ทางจังหวัดแพร่จึงจัดโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ประจำปี 2557 ขึ้น เพื่อให้เยาวชนและผู้นำกลุ่มต่างๆ ได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการทรงงาน แนวทางพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้หลักการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์แก่พื้นที่ของตนเอง อันจะเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกความจงรักภักดีที่ยั่งยืนอยู่ในจิตใจควบคู้ไปกับการตระหนักถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน

สำหรับโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดองของจังหวัดแพร่จัดขึ้นที่หอประชุมอำเภอเมืองแพร่มีระหกว่างวันที่ 23-27 มิถุนายน 2557 มีนายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผวจ.แพร่เป็นประธานเปิดการโครงการ มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 100 คน ประกอบด้วยเยาวชนอายุ 15-20 ปี จำนวน 40 คน ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน และ อสม.จำนวน 60 คน


ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น