วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผวจ.ลำปาง นำมวลชนชาวลำปาง รวมพลทำกิจกรรมเทิดทูนสถาบัน แสดงพลังรักชาติสามัคคีปรองดอง เดินหน้าสร้างความสมานฉันท์ คืนสุขให้แผ่นดิน

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พลตรีอุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดลำปาง ร่วมกันนำคณะเจ้าหน้าที่ของรัฐ ข้าราชการ ทั้งฝ่ายพลเรือน อัยการ ทหาร ตำรวจ กลุ่มนิสิต นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ รวมกว่า 2,000 คน ทำกิจกรรม "รวมพลคนลำปาง ฮักกั๋นแต้หนา" ที่บริเวณข่วงนคร เทศบาลนครลำปาง ห้าแยกหอนาฬิกา ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อเดินหน้าสร้างจิตสำนึกรักชาติ รักแผ่นดิน สร้างความสมานฉันท์ สร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง ให้เกิดขึ้นแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และเพื่อจะนำนครลำปางสู่การเป็น "นครแห่งความสุข"

กิจกรรมการรวมพลครั้งนี้ มีข้าราชการจากทุกสังกัดหน่วยงาน และประชาชนจากทุกหมู่เหล่า ทุกพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน ซึ่งในมือของแต่ละคนต่างถือธงชาติขนาดเล็ก และเทียนไขหนึ่งเล่ม เดินทางมาร่วมกิจกรรม โดยเมื่อถึงเวลา 18.00 น. นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำประชาชนผู้มาร่วมกิจกรรมทุกหมู่เหล่า ร่วมกันร้องเพลงชาติไทยอย่างพร้อมเพรียงกัน และได้นำผู้ร่วมงาน ทำกิจกรรมเทิดทูนสถาบัน ด้วยการร่วมกันถวายเครื่องราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมกล่าวถวายราชสดุดีแสดงความกตัญญูกตเวทิตา ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้พร้อมใจร่วมกันกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ ที่จะน้อมนำพระราชดำริทั้งหลายทั้งปวงไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม พร้อมจะอัญเชิญไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม และจะร่วมกันพัฒนาประเทศชาติด้วยความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการรู้รักสามัคคี ภายใต้การดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง พร้อมกันนี้ผู้ร่วมงานได้รวมใจเป็นหนึ่งเดียว ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี, สดุดีมหาราชา ซึ่งเมื่อจบเพลงสดุดีมหาราชา ประชาชนผู้มาร่วมงานต่างพร้อมใจกันถวายความจงรักภักดี เปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” พร้อมกันจนดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ

โอกาสนี้ นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และพลตรีอุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนภาคประชาชน ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลง “ร่วมปรองดองสมานฉันท์ สร้างสุขให้แผ่นดิน” เพื่อเป็นสัญญาแห่งการปรองดองสมานฉันท์ เป็นข้อตกลงในการที่จะร่วมกันพัฒนาจังหวัดลำปาง ให้มีความสุข ร่มเย็น ยั่งยืน และปลอดจากอบายมุขทั้งหลายทั้งปวง ทั้งนี้เพื่อให้ “นครลำปาง เป็นนครแห่งความสุข” และเพื่อแสดงถึงความสมัครสมานสามัคคีปรองดองที่จะเกิดขึ้นใน “นครลำปาง” ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนได้ร่วมกันจุดเทียนไขคนละหนึ่งเล่ม เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งแสงสว่าง พร้อมกับได้ร่วมกันร้องเพลงสามัคคีชุมนุม และเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความสมานฉันท์ ภายใต้รอยยิ้มที่เปี่ยมสุขของผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน

ดูคลิป http://youtu.be/wGJcDyIg9Bs



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น