วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จ.ลำพูน เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมช้อป ชิม ลำไย สินค้าโอท็อป ในงาน ลำไยไทย ลำไยลำพูน และคืนความสุขให้ประชาชน ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน - 2 กรกฎาคมนี้

จ.ลำพูน เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมช้อป ชิม ผลิตภัณฑ์ลำไย สินค้าโอท็อป ในงาน ลำไยไทย ลำไยลำพูน และคืนความสุขให้ประชาชน ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2557

นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า จังหวัดลำพูน ร่วมกับศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน กำหนดจัดงาน ลำไยไทย ลำไยลำพูน และคืนความสุขให้ประชาชน ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณถนนหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ตั้งแต่เชิงสะพานท่าขามถึงเชิงสะพานท่านาง เพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูนด้านการท่องเที่ยว และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายพืชผลสินค้าเกษตรต่างๆ โดยเฉพาะลำไย ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัด รวมถึงผลิตภัณฑ์โอท็อปของจังหวัดลำพูน ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ตลอดจนสร้างความปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้ประชาชน ภายในงานจะมีกิจกรรมบนเวทีทุกค่ำคืน มีการจำหน่ายลำไยสด ผลิตภัณฑ์จากลำไย นิทรรศการวิชาการด้านการเกษตร การพัฒนาและนวัตกรรมลำไยลำพูน การประกวดธิดาลำไยไทย ลำไยลำพูน การแสดงและจำหน่ายสินค้าโอท็อปของดีเมืองลำพูน การออกร้านของกลุ่มผ้าไหมยกดอก ผ้าฝ้ายทอมือ กลุ่มผ้าบาติกและผ้ามัดย้อม กลุ่มผู้จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์บ้านม้า กลุ่มผู้ผลิตไม้แกะสลักแม่ทา ผลผลิตทางการเกษตร พร้อมการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด

จังหวัดลำพูนขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมช้อป ชิม ผลไม้นางเอกของงานอย่างลำไยลำพูนอันเลื่องชื่อ และชมการแสดงจินตภาพประกอบแสง สี เสียง สามมิติ เรื่อง ยิ่งยศยุทธหัตถี สดุดีองค์นเรศวร ในระบบ 3 มิติ สุดยิ่งใหญ่อลังการ นับเป็นอีกงานหนึ่งที่จะให้ความคุ้มค่า และคืนความสุขให้ประชาชนที่มาเที่ยวชมอย่างแน่นอน ทั้งนี้ จะมีขบวนแห่รถประดับลำไยพร้อมผู้เข้าร่วมประกวดธิดาลำไยไทยลำไยลำพูน ขบวนช้างและพิธีเปิดงาน ในวันที่ 25 มิถุนายน 2557 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยมีการถ่ายทอดสดการจัดงาน ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ ด้วย



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 053525519
    หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น