วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จ.ลำปาง ร่วมกับ มทบ.32 ตรวจความพร้อมกำลังพลและอุปกรณ์เครื่องมือของ 42 หน่วยงานในพื้นที่ เตรียมความพร้อมป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่ม

หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรมูลนิธิเพื่อการกุศลในพื้นที่จังหวัดลำปาง รวม 42 หน่วยงาน ร่วมระดมกำลังพล และอุปกรณ์เครื่องมือช่วยเหลือทุกรูปแบบ ชุมนุมพร้อมกัน ที่บริเวณสนามกีฬาค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อเข้ารับการตรวจความพร้อมจากผู้บังคับบัญชา เตรียมดำเนินการตามแผนงาน "การป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดลำปาง ประจำปี 2557" โดยมีนายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พลตรีอุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมเป็นประธานตรวจความพร้อม นำทีมคณะผู้บริหาร ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตรวจแถวกำลังพล และตรวจดูความเรียบร้อยของอุปกรณ์เครื่องมือ สำหรับใช้ในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

การดำเนินงานตามกิจกรรมดังกล่าว จังหวัดลำปาง ได้ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง จัดขึ้น เพื่อเป็นการจัดเตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักรกล ยานพาหนะ เครื่องมืออุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในระบบสาธารณภัยประเภทต่างๆ ทั้งของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรการกุศลและมูลนิธิ ที่อยู่ในพื้นที่ และเพื่อจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือ กำลังพลที่มีอยู่ประจำ ในหน่วยงานต่างๆ ให้มีความพร้อมในการที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ หากเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติขึ้นจริง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพในความสามัคคีของทุกหน่วยงาน ที่จะพร้อมปรองดองสมานฉันท์ ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนในทุกสถานการณ์ ซึ่งเป็นแนวทางที่จะเพิ่มความสุขให้แก่พี่น้องประชาชนในจังหวัดลำปาง ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และเพื่อเป็นการเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ของจังหวัดที่จะนำนครลำปางไปสู่การเป็น “นครแห่งความสุข”

สำหรับการดำเนินการเตรียมความพร้อม ในการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่มของจังหวัดลำปาง กำลังพลเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์จากทุกหน่วยงานที่เข้ารับการตรวจความพร้อมในครั้งนี้ทั้งหมด จะได้มีการเข้าฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการร่วมกันอีกครั้ง เพื่อให้ทุกหน่วยงานมีความพร้อมต่อการปฏิบัติงานจริง ทั้งในระยะก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย และภายหลังการเกิดภัยพิบัติ โดยจะร่วมกันทำการฝึกซ้อมแผนบนโต๊ะ หรือ TTX ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2557 ในเวลา 10.00-16.00 น. ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขอ อำเภอเมืองปาน และจะทำการฝึกซ้อมแผนภาคสนาม หรือ FTX ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2557 ที่โรงเรียนบ้านขอวิทยา หมู่ที่9 ตำบลบ้านขอ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป.

ดูคลิป http://youtu.be/II3ZHAKoxYk



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น