วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สำนักงานคณะกรรมการเสริมสร้างความสมานฉันท์แห่งชาติจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อวางทิศทางการเสริมสร้างความสมานฉันท์

สำนักงานคณะกรรมการเสริมสร้างความสมานฉันท์แห่งชาติจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อวางทิศทางการเสริมสร้างความสมานฉันท์ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการเสริมสร้างความสมานฉันท์ที่เชียงใหม่ในวันที่ 23 มิถุนายน 2557

นายชาตรี โชไชย ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ เลขาธิการคณะกรรมการเสริมสร้างความสมานฉันท์แห่งชาติ เปิดเผยว่า ในสภาวะการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยสู่กระแสโลกาภิวัฒน์ และโครงสร้างสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทำให้สภาพสังคมไทยในปัจจุบันต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงเป็นรากฐานของความขัดแย้งและความรุนแรง ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนชาวไทยมากขึ้นทั้งทางด้านการเมือง วัฒนธรรม เศรษฐกิจ และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นยังเป็นปรากฏการณ์ทางสังคมที่ต้องเผชิญในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับบุคคล ครอบครัว กลุ่มคน ท้องถิ่น และลุกลามขยายตัวเป็นความรุนแรงในระดับภูมิภาคและระดับชาติ จากปัญหาดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการเสริมสร้างความสมานฉันท์แห่งชาติจึงได้จัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อวางทิศทางการเสริมสร้างสมานฉันท์ขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายน 2557 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ โรงแรมเซนทารา ดวงตะวัน เชียงใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์และทัศนคติที่เกี่ยวข้องในหลากหลายพื้นที่ เพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาสังคมไทยให้เกิดความสามัคคี และการเสริมสร้างความสมานฉันท์อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อขจัดความขัดแย้งในสังคมร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิฯ นักวิชาการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ ร่วมประชุมในครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อรับทราบถึงองค์ความรู้ ทักษะ และทิศทางการพัฒนาการเสริมสร้างความสมานฉันท์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเสริมสร้างความสมานฉันท์ ซึ่งผลการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้จะนำไปเสนอต่อคณะกรรมการเสริมสร้างความสมานฉันท์แห่งชาติเพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดนโยบายเพื่อการเสริมสร้างความสมานฉันท์และสันติวัฒนธรรมต่อไป



ข่าวโดย : ราตรี จักร์แก้ว
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น