วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สุดรันทด พบเด็กหญิง ม.1 อาศัยอยู่กับน้องชายตามลำพัง ที่ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก สภาพบ้านผุพังวอนช่วยเหลือ

สุดรันทด พบเด็กหญิง ม.1 อาศัยอยู่กับน้องชายตามลำพัง ที่ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก สภาพบ้านผุพังวอนช่วยเหลือ ล่าสุด พระนักบุญเมืองสองแคว พร้อมคณะผู้ใจบุญ และชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก เดินทางไปให้กำลังใจ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กหญิงวัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ใช้ชีวิตอยู่กับน้อยชาย เพียงลำพัง พ่อแม่แยกทาง โดยเด็กหญิงรายนี้ คือ เด็กหญิงสายบัว ดุงสูงเนิน อายุ 13 ปี อาศัยอยู่ในบ้านสภาพผุพัง ไม่คุ้มแดด คุ้มฝน โดยเฉพาะห้องน้ำ ที่มีเพียงผ้าเก่า ๆ มาขึงกั้นไว้ อยู่ห่างออกไปจากตัวบ้าน จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า น้องสายบัว อาศัยอยู่กับน้องชายคือเด็กชายนันทยศ พาสีดา วัย 8 ขวบ เพียงลำพัง เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน และแม่ต้องไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร โดยจะส่งเงินมาให้น้องสายบัว กับน้องชาย ไว้เป็นค่าใช้จ่ายเพียงเดือนละ 500 บาทเท่านั้น คุณครูประจำชั้นของ น้องสายบัว เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่มาเยี่ยมบ้าน ตามโครงการเยี่ยมบ้านนักเรียนของ สพฐ. ทำให้ทราบปัญหา และมีความเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของ น้องสายบัว ที่ต้องอาศัยอยู่เพียงลำพัง ไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแล เนื่องจากน้องสายบัวเริ่มโตเป็นสาว อีกทั้งฐานะก็ยากจน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะประสานไปยังหน่วยงานต้นสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป เบื้องต้น ได้ประสานไปยังมารดาของเด็กทั้ง 2 คนให้กลับมาอยู่บ้านเพื่อดูแล เด็ก ๆ แล้ว โดยล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 29 กรกฎาคม 2557 พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมคณะผู้ใจบุญ และชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก ได้เดินทางไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจำเป็น เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ได้เห็นสภาพบ้านที่น้องบัวกับน้องชายอาศัยอยู่ จึงสอบถามว่าน้องบัวกับน้องอาศัยอยู่ยังไง น้องบัวเล่าให้ฟังว่า ตนเองต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 ลุกขึ้นมาหุงข้าว และทำกับข้าวให้น้อง ก่อนที่จะอาบน้ำและพากันไปโรงเรียน หากวันไหนอยู่บ้านแล้วถ้าฝนตก ก็ต้องคอยหลบฝนตามมุมบ้านเอา เพราะหลังคาบ้าน รั่ว ไม่คุ้มแดดคุ้มฝน ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า อยากให้ใครมาช่วยอะไรเป็นพิเศษไหม น้องบัวกล่าวว่า อยากได้บ้าน เพื่อไว้ให้แม่กับน้องชายได้พักอาศัย ที่ดีกว่านี้ จะได้ไม่ต้องลำบากเหมือนอย่างที่เป็น ส่วนตนเองอยากมีโอกาสเรียนให้สูง และอยากเลือกอาชีพเป็นหมอ ถ้าหากได้เรียนจริง ก็จะนำวิชาชีพที่ได้เรียน นำไปช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป สำหรับผู้ใจบุญท่านใดต้องการช่วยเหลือ เด็กหญิงสายบัว ดุงสูงเนิน สามารถบริจาคเงินได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน เลขที่ 02 0103 8693 09 ชื่อบัญชี เด็กหญิงสายบัว ดุงสูงเนิน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 089- 856 6625

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น