วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จ.ลำปาง จัดงาน "กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมใจ คืนความสุขสู่ประชาชน" นำขบวนการสหกรณ์ในพื้นที่ร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้าคุณภาพราคาถูก ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

สำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลุ่มขบวนการสหกรณ์ เครือข่ายกลุ่มอาชีพสหกรณ์ และกลุ่มสหกรณ์การเกษตร ในพื้นที่จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วม สร้างความปรองดองสมานฉันท์แก่ประชาชนชาวลำปาง ในงาน "กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมใจ คืนสุขสู่ประชาชน" นำผู้ผลิตในพื้นที่ร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูกให้แก่ประชาชน ที่บริเวณสวนสาธารณะเขลางค์นคร ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน โดยมีนายปรัชญา มากไมตรี สหกรณ์จังหวัดลำปาง พร้อมด้วย คณะผู้แทนสหกรณ์ และหัวหน้าส่วนราชการทั้งในระดับจังหวัด-อำเภอ นำผู้แทนกลุ่มเกษตรกร ผู้แทนกลุ่มธุรกิจการค้า และกลุ่มอาชีพต่างๆ ในอำเภอเมืองลำปาง รวมถึงประชาชนผู้มาเลือกซื้อสินค้าภายในงาน ร่วมกันให้การต้อนรับและทำกิจกรรมภายในงาน สร้างความสุขร่วมกัน

งานกิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้น เพื่อเป็นกิจกรรมสื่อกลาง ในการเสริมสร้างความรัก ความสมานสามัคคี สร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนในจังหวัดลำปาง และเพื่อสนองตอบนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการขับเคลื่อนภารกิจตามแนวทาง Road Map ระยะที่ 1 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เดินหน้ากิจกรรมแก้ไขปัญหาเร่งด่วน เพื่อเตรียมการเข้าสู่การปฏิรูป ด้วยการนำสินค้าผลผลิตด้านการเกษตรมาจำหน่ายให้กับสมาชิกสหกรณ์ และประชาชนในราคาถูก อีกทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้า ของสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และกลุ่มอาชีพต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่ประชาชนทั่วไป เป็นการเพิ่มช่องทางทางการตลาด เพื่อให้มีการรวมกลุ่มกัน พัฒนาการประกอบอาชีพ ทั้งด้านการผลิตและด้านการตลาด ซึ่งจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สามารถที่จะเชื่อมโยงธุรกิจช่วยเหลือกันและกัน อันเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ขยายฐานเพิ่มปริมาณธุรกิจให้แก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และกลุ่มอาชีพชุมชน เป็นการยกระดับด้านการผลิตและการตลาดให้เกิดความยั่งยืน ตลอดจนเพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพที่มาจากแหล่งผลิตโดยตรงในราคายุติธรรม อันเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นระหว่างผู้ผลิต กับ ผู้บริโภค

โดยภายในงาน ได้มีการนำสินค้าอุปโภคบริโภคระดับคุณภาพราคาถูกกว่าท้องตลาด มาจัดจำหน่าย ให้กับประชาชนในราคายุติธรรม ซึ่งล้วนเป็นสินค้าที่มาจากแหล่งผลิตโดยตรง อาทิ ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป จากพืชผลทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากข้าว จากพืชสมุนไพร รวมไปถึงการจำหน่ายเมล็ดพันธุ์พืช พืชผักปลอดสารพิษ และสินค้าด้านการเกษตรในราคาถูก เช่น ไข่ไก่ เบอร์2 ถาดละ 90 บาท, เบอร์3 ถาดละ 80 บาท, เบอร์4 ถาดละ 75 บาท, กระเทียม กก.ละ 50 บาท, ข้าวกล้องหอมมะลิ และข้าวกล้องหอมนิล กก.ละ 40 บาท, ข้าวจ้าวหอมมะลิ บรรจุถุง 5 กก. ถุงละ 150 บาท, ข้าวเหนียว กข.6 บรรจุถุง 5 กก. ถุงละ 140 บาท และน้ำมันพืชหยกขวดละ 37 บาท เป็นต้น นอกจากนี้ได้จัดกิจกรรมสร้างสุข มอบลูกโป่งยิ้มให้กับประชาชนผู้มาร่วมงาน 100 คนแรก เพื่อร่วมลุ้นรับรางวัลพิเศษจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง พร้อมกับการจัดกิจกรรมบันเทิง นำประชาชนชาวลำปาง ร่วมร้องรำทำเพลงกับวงดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 32 เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศแห่งความรื่นรมย์ สร้างความสุข มอบรอยยิ้มให้แก่กันและกัน

ดูคลิป http://youtu.be/orpPqPUhzMQ



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น