วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เทศบาลตำบลหัวรอจัดการแข่งขันกีฬาปฐมวัยเกมส์ ประจำปี 2557 เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ส ร้างความรักความสามัคคี

นายวิชัย ภุมรินทร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน เทศบาลตำบลหัวรอ ซึ่งการแข่งขันกีฬาดังกล่าวเทศบาลตำบลหัวรอได้เล็งเห็น และตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการแข่งขันกีฬาขั้นพื้นฐานให้กับเด็ก โดยเฉพาะด้านร่างกาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการพัฒนาในด้านอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็กอย่างครอบคลุมครบถ้วนทุกด้าน และเพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สร้างความรักความสามัคคี โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬาหลายประเภท อาทิ การแข่งขันแต่งตัว เก็บลูกบอลใส่ตะกร้า วิ่งแข่ง เหยียบลูกโป่ง เป็นต้น ทั้งนี้ โครงการกีฬาปฐมวัยเกมส์มีนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในความรับผิดชอบจำนวนกว่า 200 คน ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจำนวน 3 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดมหาวนาราม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านสระโคล่ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลหัวรอ ด้านนนายนพคุณ แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเทศบาลตำบลหัวรอได้ให้ความสำคัญกับเด็กนักเรียนในช่วงวัยแรกเกิด จนถึงอายุ 5 ปี

ซึ่งนับเป็นช่วงวัยที่มีความสำคัญที่สุดของชีวิต การพัฒนาในด้านต่าง ๆ ของเด็กวัยนี้ ทั้งทางด้านร่ายกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และทางด้านจิตใจ ซึ่งจะมีการพัฒนาเติบโต และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การจัดกิจกรรมนันทนาการ การแข่งขันกีฬาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของทั้ง 3 ศูนย์ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับการเสริมสร้างพัฒนาการอย่างครอบคลุมครบถ้วนในทุก ๆ ด้าน ตลอดจนเพื่อสร้างความรักความสามัคคี สร้างความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว และในสังคมของเด็กนักเรียนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น