วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เทศบาลนครพิษณุโลกรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ฉีดฮอร์โมนคุมกำเนิดสัตว์เพศเมีย และผ่าตัดทำหมันสัตว์เพศผู้

เทศบาลนครพิษณุโลกรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ฉีดฮอร์โมนคุมกำเนิดสัตว์เพศเมีย และผ่าตัดทำหมันสัตว์เพศผู้ ที่ โรงพยาบาลสัตว์และศูนย์โรคพิษสุนัขบ้า (สำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลกแห่งเดิม) ระหว่างวันที่ 4-31 มีนาคม 2557 ในวันเวลาราชการ

นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวถึงการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ว่า เทศบาลนครพิษณุโลกตระหนักถึงอันตรายของโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งเป็นโรคติดต่อจากสัตว์สู่คนที่มีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต จึงจัดตั้งโรงพยาบาลสัตว์และศูนย์โรคพิษสุนัขบ้าขึ้น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เพื่อเป็นสถานที่ให้บริการเกี่ยวกับสุขภาพสัตว์เลี้ยงและควบคุมจำนวนประชากรสัตว์ในเขตเทศบาลให้อยู่ในจำนวนที่เหมาะสม และให้สัตว์เลี้ยงได้รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอย่างทั่วถึงทุกตัวทั้งสัตว์เลี้ยงที่มีเจ้าของ และสัตว์จรจัด นอกจากนี้เทศบาลนครพิษณุโลกยังจัดโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ามาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความตื่นตัวและกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการนำสัตว์เลี้ยงไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และคุมกำเนิดในช่วงที่มีการรณรงค์ให้มากที่สุด

 ซึ่งจะทำให้สัตว์เลี้ยงมีระดับภูมิต้านทานต่อโรคพิษสุนัขบ้าอย่างทั่วถึง ส่งผลให้ช่วยลดอัตราการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าทั้งในสัตว์และคน สำหรับการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าประจำปี 2557 นี้ เทศบาลนครพิษณุโลกร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการรณรงค์ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ฉีดฮอร์โมนคุมกำเนิดสัตว์เพศเมีย และผ่าตัดทำหมันสัตว์เพศผู้ ณ โรงพยาบาลสัตว์และศูนย์โรคพิษสุนัขบ้า (สำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลกแห่งเดิม) ซึ่งในการบริการดังกล่าวเทศบาลนครพิษณุโลกให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จึงขอให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มีภูมิลำเนาในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก นำสัตว์เลี้ยงมารับบริการได้ที่โรงพยาบาลสัตว์และศูนย์โรคพิษสุนัขบ้า (สำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลกแห่งเดิม) ในวันเวลาราชการ ระหว่างวันที่ 4 - 31 มีนาคม 2557 โดยนำบัตรประจำตัวประชาชน และทะเบียนบ้านของท่านมาแสดงเพื่อลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง และขอรับบัตรคิว นัดผ่าตัดทำหมันสัตว์ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โรงพยาบาลสัตว์และศูนย์โรคพิษสุนัขบ้า เทศบาลนครพิษณุโลก โทร.055-258527

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น