วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

พ่อเมืองพิษณุโลก ยืนยันคดีน้องต๊อบ เป็นคดีอาญาอุจฉกรรจ์ โดยแนวทางคดีคืบหน้าไปมาก ขณะที่อัยการเขตภาค 6 เรียกพยานเด็กที่เกี่ยวข้อง มาสอบเพิ่มเติม

พ่อเมืองพิษณุโลก ยืนยันคดีน้องต๊อบ เป็นคดีอาญาอุจฉกรรจ์ โดยแนวทางคดีคืบหน้าไปมาก ขณะที่อัยการเขตภาค 6 เรียกพยานเด็กที่เกี่ยวข้อง มาสอบเพิ่มเติม ในส่วนแม่น้องต๊อบ บอกรู้สึกมั่นใจมากขึ้นหลังเปลี่ยนชุดสอบสวน ในส่วนคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเป็นคดีอาญาอุกฉกรรจ์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 เมษายน 2557 ที่สำนักงานอัยการเขต 6 ทางชุดคลี่คลายคดี ด.ช.ศุภชัย ธรรมานุพัฒน์ หรือ น้องต๊อบ อายุ 13 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิต แล้วมารดา กลับปักใจเชื่อว่า ลูกชายตนเองถูกทำร้ายก่อนจมน้ำจึงร้องไปที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว ในวันนี้ทางคณะคลี่คลายคดี ประกอบด้วย นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ รอง ผบช.ภ.6 เจ้าหน้าที่อัยการ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนชุดใหม่ รวมกันเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนใหม่และเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความกระจ่างในคดีโดยคาดว่าในวันนี้จะใช้เวลาทั้งวันในการสอบพยาน ด้านนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ความคืบหน้าของคดีในวันนี้ทางชุดสอบสวนได้มีการเรียกพยานหลายปากมาสอบสวน ทั้งเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ และเด็กที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเป็นคดีอาญาอุกฉกรรจ์ แต่อย่างไรก็ตามแนวทางยังยึดหลักตาม 4 โมเดลที่ตั้งไว้ สำหรับที่ถามว่ามีหลักฐานใหม่ในเรื่องกล้องวงจรปิดนั้นตอนนี้อยู่ในสำนวนการสอบสวนไม่สามารถเปิดเผยได้ ทางด้านนางกัลยา เกตุนาวา แม่ของน้องต๊อบ กล่าวว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกมาทำการสอบสวน ซึ่งก็ได้เดินทางมา แต่อย่างไรตอนนี้เริ่มรู้สึกมั่นใจและสบายใจเพิ่มมากขึ้นที่มีการตั้งชุดสอบสวนใหม่ ตอนนี้ก็ได้แต่รอผลสรุปของคดีและพร้อมยอมรับผลที่ออกมา อย่างไรก็ตามอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างที่อยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความละเอียดในการเสียชีวิตแต่ละครั้ง ไม่ควรด่วนสรุปคดีก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น