วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาและเสริมสร้างกลไกการจับเคลื่อนเครือข่าย ทสม.4 ภาค

วันนี้ ( 23 เมย. 57 ) เวลา 10.00 น. รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี) เป็น ประธานเปิดการประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อการพัฒนาเครือข่าย ทสม. 4 ภาค ที่ห้องประชุมศรีเทพ โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยนายสุชาติ ราษฎร์ดุษดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต้อนรับ และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงานการประชุมในครั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจในประเด็นยุทธศาตร์ ทสม. ในการจัดทำแผนสู่การปฏิบัติจริง สร้างความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เชื่อมโยงแผนยุทธศาสตร์กับแผนของแต่ละพื้นที่ให้มีความสอดคล้องกัน และสามารถยกระดับกระบวนการทำงานในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเป็นหน่วยงานที่เคียงข้างเครือข่าย ทสม. และจะยังคงทำหน้าที่สนับสนุนการดำเนินงานของเครือข่าย ทสม. เพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการประชุมในครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดี ในการแสดงบทบาท ถ่ายทอดบทเรียน ทำความเข้าใจในประเด็นยุทธศาสตร์ และเชื่อมโยงกับแผนงานของแต่ละพื้นที่ให้มีความสอดคล้องกับจังหวัดของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภายในที่ประชุมประกอบกด้วยการบรรยายให้ความรู้ในประเด็นเข้าใจ เข้าถึง ร่วมมือ ร่วมสร้างเพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้แผนยุทธศาสตร์เครือข่าย ทสม. การอภิปรายแลกเปลี่ยนประสบการณ์แผนปฏิบัติการเครือข่าย ทสม.ในพื้นที่ กับแผนงานท้องถิ่นและแหล่งทุน รวมถึงการระดมความคิด เพื่อจัดทำแผนการดำเนินงานภายใต้ยุทธศสตร์การดำเนินงานของเครือข่าย ทสม. ปี 2557-2560 โดยมีเครือข่าย ทสม.จำนวนกว่า 500 คน เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ จากนั้น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ป่าชุมชนบ้านพัฒนวรพงษ์ ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเครือข่าย ทสม. สามารถดูแลฟื้นฟูอนุรักษ์เป็นพื้นที่กว่า 3 ,000 ไร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น