วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมอบรมเสวนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนด้านการประชาสัมพันธ์ประชาคมอาเซียน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมอบรมเสวนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนด้านการประชาสัมพันธ์ประชาคมอาเซียน เพื่อพัฒนา เรียนรู้ ก่อนที่ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู้ประชาคมเซียนอย่างเต็มตัวในปี 2558 นี้

เมื่อเวลา 9.30 น. วันนี้ ( 23 เม.ย.57 ) ที่ห้องคอนเวนชั่น โรงแรมท๊อปแลนด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นาย วิทูรัช ศรีนาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรม อบรมเสวนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์สื่อมวลชนด้านการประชาสัมพันธ์ประชาคมอาเซียน ซึ่งจัดโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรด้านสื่อสารมวลชนจากทั้ง 9 จังหวัด ในภาคเหนือตอนล่าง ได้เรียนรู้ทั้งในด้าน เศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ของประเทศเพื่อนบ้าน ในแทบอาเซียน เพื่อพัฒนาต่อยอด สามารถนำไปปรับใช้ ในการสื่อสารและกระจายข่าวสู่สังคมต่อไป ด้าน นางสาวพรรณี สัสดีแพง ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ก่อนที่ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเซียนอย่างเต็มตัวในปี 2558 นี้ การสร้างความรู้ และความเข้าใจในประชาคมอาเซียน ให้กับประชาชนในภูมิภาค จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีการส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ในเรื่องอาเซียน สร้างความรู้สึกของการเป็นประชาคมอาเซียนและการเป็นพลเมืองอาเซียน ซึ่งจะเป็นการพัฒนาฐานข้อมูลอาเซียนให้มีความสมบูรณ์ มีความทันสมัย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะทำให้เกิดประชาคมอาเซียนอย่างสมบูรณ์ จะต้องคำนึงถึงการที่ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจถึงข้อดี และผลกระทบที่จะได้รับจากการเป็นประชาคมอาเซียน รวมถึงจะต้องเชื่อมโยงประชาชนของไทยกับประชาชนในประเทศสมาชิกอาเซียนในเชิงลึกมากขึ้น เนื่องจากประเทศสมาชิกอาเซียนมีความแตกต่างกันมาก ทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ปล่อยเสียงสัมภาษณ์...นางสาวพรรณี สัสดีแพง...ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก.... สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก ในฐานะประชาสัมพันธ์จังหวัดผู้แทนภาค 4 จึงได้จัดอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์สื่อมวลชนด้านการประชาสัมพันธ์ขึ้น ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วยสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด และเจ้าหน้าที่จากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง 9 จังหวัด ประกอบด้วยพิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร นครสวรรค์ อุทัยธานี จำนวน 90 คน เข้ารับการอบรม ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปขยายผลสู่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น