วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดเชียงราย เร่งช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแผ่นดินไหว จังหวัดเชียงราย สรุปสถานการณ์ความเสียหาย เร่งช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (10 พ.ค. 57) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการแถลงข่าวสถานการณ์ความเสียหาย หลังเกิดแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 และ เกิดเหตุ Aftershock ตามมาอีกเป็นระยะ กว่า 459 ครั้ง โดยเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.2557) ในขณะที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ กำลังมอบเครื่องอุปโภค บริโภคพระราชทานแก่ราษฎร ณ โรงเรียนบ้านห้วยส้าน ตำบลดงมะดะ อำเภอแม่ลาว ได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นแรงสั่นสะเทือน ประมาณ 4.1 ริเตอร์ สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมงานกว่า 500 คน

นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอย่างละเอียด พร้อมหน่วยงานทั้งจากส่วนกลางและในพื้นที่ลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สรุปพื้นที่ประสบภัยรวมทั้งสิ้น 7 อำเภอ 50 ตำบล 610 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหายรวม 8,509 หลัง โดยที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง 46 หลัง, ได้รับความเสียหายบางส่วน 8,463 หลัง, วัด 99 แห่ง, โบสตถ์คริสต์ 7 แห่ง, โรงเรียน 46 แห่ง, มหาวิทยาลัย 1 แห่ง, สถานที่ราชการ 33 แห่ง, โรงแรม 1 แห่ง, บริษัทเอกชน 6 แห่ง, สะพาน 4 แห่ง, ถนน 5 สาย, อาคารชุมชน 2 แห่ง, และท่อส่งน้ำประปาหมู่บ้าน 1 แห่ง สำหรับความเดือดร้อนของประชาชน ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในขณะนี้ คือ ต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบโครงสร้างอาคารบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ยังกล่าวอีกว่า ในขณะนี้ได้มีทีมวิศวกรโยธา จากวิศวกรรมสถาน ชมรมช่าง และวิศวกรอาสา มาสมทบกับทีมวิศวกรในพื้นที่ พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว




นันทวรรณ กันคำ
นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น