วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก สั่งทุกหน่วยงานระดมความช่วยเหลือให้ ลูกกตัญญู ชาวอำเภอนครไทย หลังทราบข่าวเป็นเด็กดีดูแลป่วยไตวายจนต้องหยุดเรียน

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2557 เวลา 14.00 น. ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นางกัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมผู้แทนจากเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก สถานสงเคราะห์วังทอง จังหวัดพิษณุโลก และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 หลังได้รับคำสั่งจาก นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ให้เดินทางไปให้กำลังใจและหาแนวทางการช่วยเหลือ กับนางสาวประยม จันทร์หน่อ อายุ 57 ปี ผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย และเด็กชายชวน จันทร์หน่อ อายุ 14 ปี ลูกชาย พร้อมด้วยนาย ชัยยา นามกัลยา อายุ 42 ปี สามี ได้เข้มแข็งและยังคงรักษาความดีงามต่อไป หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่บ้านฟากน้ำ หมู่ 4 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย ว่า น้องชวน เป็นเด็กกตัญญูรู้คุณ บิดามารดา และคอยดูแลแม่เป็นอย่างดีในช่วงเจ็บป่วย

โดยเฉพาะช่วงหลังที่แม่มีอาการแย่ลงเรื่อยๆ น้องชวนต้องหยุดเรียนและมาคอยอยู่ดูแลแม่ รับการรักษา ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ตามลำพัง เพื่อให้ พ่อออกตระเวน ทำงานรับจ้าง แลกกับเงินค่าจ้างวันละ 200 บาท มาดูแลค่าใช้จ่ายในการเดินทางและหนี้สินที่เกิดขึ้นในช่วงระยะหลัง เนื่องจาก แม่น้องชวน ต้องฟอกไตเป็นประจำ เพื่อไม่ให้อาการทรุด แต่ด้วยฐานะที่ยากจน ทำให้ ไม่สามารถฟอกไต ได้ตามที่กำหนด จึงทำให้ แม่ของน้องชวนอาการแย่ลงเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของชีวิต น้องชวนจึงตั้งใจไว้ว่าจะคอยอยู่ดูแลแม่ตลอดเวลา และใช้เวลาทุกนาทีอยู่กับแม่ให้ได้มากที่สุดจนเป็นที่ประทับใจของผู้ที่พบเห็น เมื่อน้องชวนจะหมั่นบอกแม่ทุกวันว่า รักแม่ และในช่วงนี้แม่น้องชวนเริ่มจะพูดโต้ตอบไม่ค่อยรู้เรื่องแล้ว แต่สิ่งที่น้องชวนได้รับคำตอบจากแม่ ในบางครั้งที่แม่จะสามารถ บอกว่า กับลูกได้สั้นๆคือ ลูกต้องรักพ่อด้วยนะ เบื้องต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปที่บ้านของน้องชวน และระดมความช่วยเหลือ มอบข้าวสารอาหารแห้ง รวมทั้ง เงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

รวมถึงได้เตรียมประสานกับทางโรงพยาบาลพุทธชินราชและโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ว่าพอจะมีหนทางช่วยเหลือ แม่ของน้องชวนได้บ้างหรือไม่ ส่วนหนี้สินที่ก่อขึ้นและบ้านหลังเดียวที่มีอยู่ได้ขายไปพร้อมกับที่ดินใน ราคา 40,000 บาทนั้น ล่าสุด ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ได้จัดงบสนับสนุนเตรียมสร้างบ้านช่วยเหลือ ตามโครงการบ้านน้ำใจเฉลิมพระเกียรติ 43,900 บาท แต่ได้เพียงแค่เสาและพนังบ้านยังไม่มีหลังคา สำหรับผู้ใจบุญสามารถ ติดต่อสอบถามส่งมอบความช่วยเหลือ ครอบครัวน้องชวน ได้ที่นายชัยยา นามกัลยา โทรศัพท์หมายเลข 0932767401 หรือร่วมบริจาคช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขานครไทย ชื่อผู้ฝาก ด.ช. ชวน จันทร์หน่อ บัญชี เลขที่ 020074974294

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น