วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ตรวจฝึกความพร้อมสภาพกำลังพล ยานพาหนะ เครื่องจักรกล เรือ เตรียมรับภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลน

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ตรวจฝึกความพร้อมสภาพกำลังพล ยานพาหนะ เครื่องจักรกล เรือ เตรียมรับภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลน

27 ก.ค.57 พันเอก กิติชาติ นิลขำ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย จ.แม่ฮ่องสอน ตรวจความพร้อมการเตรียมการเข้าช่วยเหลือประชาชนหากเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

พันเอก กิติชาติ นิลขำ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 กล่าวว่า ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เกิดมีฝนตกติดต่อกันทุกวันอาจทำให้เดินภูเขาสไลด์หรือถล่มลงมาได้ โดยเฉพาะบริเวณถนนสายหลัก 108 เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน และสายรอง ถนนภายในหมู่บ้าน หากมีน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน เจ้าหน้าที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ก็จะสามารถบูรณาการกับส่วนราชการอื่น ๆ เข้าไปช่วยเหลือไปได้ทันที จึงได้มีการตรวจความพร้อมเป็นประจำทุกเดือน ตามนโยบายของ พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และมีการฝึกซ้อมความพร้อมทั้งสภาพร่างกายกำลังพล ยานพาหนะเครื่องจักรกล และเรือยนต์ เรือยาง ที่จะเข้าพื้นทั้งทางบกทางน้ำให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้ทันที

ผบ.นพค.36 กล่าวต่อไปว่า การเตรียมความพร้อม หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ได้จัดชุดบรรเทาสาธารณะภัยไว้ จำนวน 2 ชุด ๆ 20 นาย รวม 40 นาย ทั้งกำลังพลและยานพาหนะ แต่ละชุดสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตนได้สั่งการไว้แล้ว หากเกิดภัยพิบัติขึ้นในทุกกรณีและมีการร้องขอจากประชาชนหรือขอความร่วมมือ จากทุกส่วนราชการ อบต. ให้ชุดบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 เข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันที่



ข่าวโดย : นวรัตน์ ศรีแก้วเลิศ
    หน่วยงาน : สวท.แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น