วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.พะเยา จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นแก่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จะมีการเลือกตั้งนายกและสมาชิกเทศบาลตำบลในวันที่ 16 มีนาคม นี้

วันนี้ (9 ก.พ.57) นายบุญส่ง น้อยโสภณ กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นแก่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนที่สนใจ ณ ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดแม่เย็นใต้ ต.ป่าแฝก อ.แม่ใจ จ.พะเยา ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยาจัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ของกรรมการการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2554 และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 6 แห่ง ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนผู้สนใจเข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 170 คน

นางสาวพัชรินทร์ รัตนวิภา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา ได้มีมติเห็นชอบประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดพะเยา ให้มีการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลตำบล จำนวน 6 แห่ง คือ ที่เทศบาลตำบลสันป่าม่วง และเทศาลตำบลบ้านสาง อำเภอเมืองพะเยา , เทศบาลตำบลป่าแฝก และเทศบาลตำบลเจริญราษฎร์ อำเภอแม่ใจ , เทศบาลตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ , และที่เทศบาลตำบลแม่ยม อำเภอปง โดยได้กำหนดรับสมัครระหว่างวันที่ 10 – 14 กุมภาพันธ์ 2557 และวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2557 ดังนั้นสำนักงาน กกต.พะเยา จึงได้จัดการอบรมดังกล่าวขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่น ตลอดจนความผิดและข้อห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง พร้อมทั้งให้เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบและป้องกันการทุจริตการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น