วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประชาชนชาวลำปาง และจากต่างจังหวัด กว่า 800 คน ร่วมกิจกรรม "ปั่น รัก(ษ์) พิทักษ์โลก" รณรงค์ลดการใช้พลังงาน บรรเทาภาวะโลกร้อน

จังหวัดลำปาง ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดกิจกรรม "ปั่น รัก(ษ์) พิทักษ์โลก" รณรงค์ลดการใช้พลังงาน ใช้รถ ใช้น้ำมัน ลดปัญหามลพิษทางอากาศ บรรเทาภาวะโลกร้อน ที่ บริเวณสวนสาธารณะเขลางค์นคร ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมร่วมขบวนปั่นจักรยานรณรงค์ฯ โดยมี สมาชิกจากชมรมจักรยานจังหวัดลำปาง และสมาชิกชมรมจักรยานจากต่างจังหวัด กลุ่มประชาชนผู้ใช้รถจักรยานในเขตเทศบาลนครลำปาง และเขตชุมชนใกล้เคียง รวมมากกว่า 800 คัน เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานรณรงค์ลดการใช้พลังงานไปรอบตัวเมืองลำปาง

กิจกรรม “ปั่น รัก(ษ์) พิทักษ์โลก” เป็นกิจกรรมที่ได้จัดทำขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาใช้รถจักรยานเป็นพาหนะในการเดินทาง และปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนได้เกิดความสนใจที่จะออกกำลังกาย เพื่อดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครอบครัว ชุมชน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในชุมชนท้องถิ่น ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ตลอดจนเพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมช่วยลดปริมาณรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในท้องถนน ลดปัญหาการจราจรติดขัด ลดมลพิษทางเสียง ทางอากาศ ช่วยบรรเทาภาวะโลกร้อน รวมทั้งยังเป็นการช่วยประหยัดพลังงานน้ำมัน สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ และสามารถลดค่าครองชีพ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน

ทั้งนี้กิจกรรม “ปั่น รัก(ษ์) พิทักษ์โลก” มีกำหนดการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ถึง 16 กุมภาพันธ์ 2557 ในพื้นที่ 5 จังหวัด ซึ่งได้จัดกิจกรรมรณรงค์ไปก่อนหน้านี้แล้วใน 3 จังหวัด ได้แก่ น่าน บุรีรัมย์ และแพร่ สำหรับการจัดกิจกรรมที่จังหวัดลำปาง เป็นการจัดงานกิจกรรม ครั้งที่ 4 โดยขบวนรถจักรยาน “ปั่น รัก(ษ์) พิทักษ์โลก” ได้ออกปั่นรณรงค์จากสวนสาธารณะเขลางค์นคร ไปตามถนนเส้นทางสายต่างๆ รอบตัวเมืองลำปาง ผ่านสถานที่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่สำคัญๆ ในตัวเมือง เช่น ศาลหลักเมือง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม วัดปงสนุก และวัดศรีรองเมือง เป็นต้น และขบวนรณรงค์ฯ ได้วนกลับเข้าสู่ สวนสวนสาธารณะเขลางค์นคร รวมระยะทางรณรงค์ทั้งสิ้น 18.7 กิโลเมตร
ดูคลิป http://youtu.be/Oii66pPv3MU



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น