วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกวดธิดาชนเผ่า ในงานฤดูหนาวและงานรื่นเริงจังหวัแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2557


จังหวัดแม่ฮ่องสอนประกวดธิดาชนเผ่า ในงานฤดูหนาวและงานรื่นเริงจังหวัแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2557 ผลการประกวดสาวงามจากจากชนเผ่าลาหู่หรือมูเซอ ครองตำแหน่งธิดาชนเผ่า และได้รับรางวัลธิดาประจำเผ่าลาหู่ พร้อมด้วยรางวัลขวัญใจมหาชน

ค่ำวานนี้ ( 8 ก.พ. 57 ) นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประกวดธิดาชนเผ่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในงานฤดูหนาวและงานรื่นเริงจังหวัแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2557 พร้อมด้วยนางหทัยชนก พนัสอำพล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีสาวงามที่มีภูมิลำเนาเป็นคนแม่ฮ่องสอนจาก 6 ชนเผ่าจำนวน 33 คน เข้าร่วมประกวด ผลการประกวดธิดาชนเผ่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2557 ได้แก่นางสาวธิดาพร ศักดิ์ปิยเมธากุล จากชนเผ่าลาหู่หรือมูเซอ มีภูมิลำเนาบ้านผาม่อน ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า ศึกษาอยู่คณะครุศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน และได้รับรางวัลธิดาประจำเผ่าลาหู่ พร้อมด้วยรางวัลขวัญใจมหาชน รองธิดาชนเผ่าอันดับที่ 1 ได้แก่ นางสาววรีรยา แซ่เจ๋า จากชนเผ่าจีนยูนาน และได้รับรางวัลธิดาประจำเผ่าจีนยูนาน พร้อมด้วยรางวัลขวัญใจสื่อมวลชน รองอันดับที่ 2 ได้แก่ นางสาวธนาภา ปัญญาเสริมวุฒิ ชาวไทใหญ่ รองอันดับที่ 3 ได้แก่ นางสาวภัททิยา สะเลโพ ชนเผ่ากะเหรี่ยง และรองอันดับที่ 4 ได้แก่ นางสาวชลิตา ชีวอรุณทอง ชนเผ่ากะเหรี่ยง และตำแหน่งธิดาประจำเผ่ากะเหรี่ยง ส่วนตำแหน่งธิดาประจำชนเผ่าม้งได้แก่ นางสาวแสงจันทร์ หวานซึ้ง
ซึ่งนอกจากการประกวดธิดาชนเผ่าแล้ว ยังมีการเดินแฟชั่นโชว์การกุศลในชุดชนเผ่า และชุดนานาชาติ นำโดยนายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนางหทัยชนก พนัสอำพล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในชุดชนเผ่าลีซู และนายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์ เพื่อเป็นการโปรโมทชุดการแต่งกายพื้นเมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย



ข่าวโดย : พักตร์ภูมิ ปัญญาไชยพัฒน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น