วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผอ.ส่วนวิจัยและประเมินผล สำนักยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ตรวจติดตามประเมินผลของ กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์

ผอ.ส่วนวิจัยและประเมินผล สำนักยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ตรวจติดตามประเมินผลของ กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมให้กำลังใจกำลังพลทุกสายงานในการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ที่มีความเข้มแข็ง และสอดรับกับนโยบายด้านความมั่นคงแห่งชาติ วันนี้ (๒๓ ก.ค.๕๗) ที่ห้องประชุมสวางคบุรี ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พ.อ.บุญประสิทธิ มีสอาด รอง ผอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ (ฝ่ายทหาร) ได้ให้การต้อนรับ พ.อ.ชาญวิทย์ ทองพลับ ผู้อำนวยการส่วนวิจัยและประเมินผล สำนักยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และคณะ ในการตรวจติดตามประเมินผลการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ของ กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ ว่าได้มีการปฏิบัติตามแผนงานนโยบายที่กำหนดหรือไม่ เพื่อให้มีความเข้าใจตรงกันและสอดรับกับนโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ตลอดจนเน้นย้ำชี้แจงในการดำเนินงาน รับทราบปัญหาอุปสรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการประเมินวิเคราะห์ระดับความรุนแรงของปัญหา เช่น ปัญหายาเสพติด ปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ ส่วนการประเมินระดับความรุนแรงของปัญหานั้นต้องให้มีการประสานหารือร่วมกันกับหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในพื้นที่ในการประเมินระดับว่าหากรุนแรงต้องทำอย่างไรให้ปัญหาลดลง ในอันที่จะนำไปสู่การวางแผนแก้ไขปัญหา

ตลอดจนการจัดทำระบบฐานข้อมูลในการควบคุมมวลชนให้ได้ทราบจำนวนของมวลชนกลุ่มต่าง ๆ ที่แน่นอนไม่ซ้ำซ้อนกัน พร้อมนี้ยังขอบคุณและให้กำลังใจ กำลังพล กอ.รมน.จังหวัด รวมทั้ง จทน.ทุกสายงานในการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ที่มีความเข้มแข็ง ทั้งนี้มีการรายงานผลการดำเนินงานของกลุ่มงานต่าง ๆ ของ กอ.รมน. ได้แก่ สถานการณ์ภัยคุกคามด้านความมั่นคงและผลการปฏิบัติงาน การดำเนินงานด้านการข่าวและการประเมินระดับภัยคุกคาม ซึ่งได้มีการดำเนินการตามแผนของ กอ.รมน./กอ.รมน.ภาค ๓ และ กอ.รมน.จังหวัด รวมทั้งการจัดทำแผนงาน/โครงการในการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดและบูรณการแผนงานด้านความมั่นคง การดำเนินงานด้านมวลชน ซึ่งมีการสร้างเครือข่ายของกลุ่มงาน ส่วนปัญหาการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติไม่ปรากฎความเคลื่อนไหว ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาความมั่นคงอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดน ได้แก่ ปัญหายาเสพติด ซึ่ง กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มีการประสานหน่วยงาน ตชด.ในพื้นที่ในการสกัดกั้นตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่องรวมทั้งมีตำรวจดำเนินการสกัดกั้นพื้นที่ตอนในอย่างจริงจัง ส่วนปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ มีการอบรมประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุน และส่วนราชการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาก และในห้วงเวลานี้ยังต้องดำเนินการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ตามนโยบายของ คสช. ซึ่งผู้ว่าฯจะเป็นผู้กำกับการทำงานในภาพรวมของการทำงาน โดยมีหน่วยงาน กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบ เป็นกลไกสำคัญในการปฏิบัติงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากกำลังพล/จนท.ตามสายงานของ กอ.รมน.



ข่าว/สุรีย์ แสงทอง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น