วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ นำส่วนราชการ ออกให้บริการ“หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน”ที่อำเภอหล่มเก่า

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ นำส่วนราชการ ออกให้บริการ"หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน”ที่อำเภอหล่มเก่า

วันนี้ (23ก.ค.57) ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูณ์ นายวิเชียร จันทรโณทัย เป็นประธานเปิดโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อรับฟังสภาพปัญหา และความต้องการของราษฎร พร้อมกันนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายหมู่บ้านรักษาศีล 5 ณ วัดตาดกลอยใต้ หมู่ที่ 4 ตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

 นายสะอาด สิงห์งาม นายอำเภอหล่มเก่า นำส่วนราชการประจำอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ร่วมต้อนรับพร้อมกล่าวรายงานสภาพพื้นที่ ปัญหาและความต้องการช่วยเหลือของราษฎรในพื้นที่ ตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า ซึ่งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดฯ ประมาณ 100 กิโลเมตร สำหรับสภาพปัญหาที่พบในพื้นที่ด้านการคมนาคม ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ น้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝน ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ จะดำเนินการซ่อมแซมให้ในเบื้องต้น ส่วนด้านปัญหาการออกเอกสารสิทธิที่ดินทำกิน ปัจจุบันทางสำนักงานที่ดินสาขาหล่มเก่าได้ทำการออกเอกสารสิทธิไปแล้วเป็น โฉนดที่ดิน จำนวน 929 แปลง น.ส.3 ก. จำนวน 4 แปลง รวม 933 แปลง ยังคงค้างอยู่ จำนวน 77 แปลง และด้านปัญหาน้ำกิน-น้ำใช้นั้นไม่เพียงพอ จึงมีความต้องการให้กรมชลประทานเข้าไปสำรวจก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ ซึ่งขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตาดกลอยได้นำรถน้ำมาบริการในส่วนน้ำกิน – น้ำใช้ในเบื้องต้นให้กับราษฎรในพื้นที่

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานด้วยความห่วงใย ถามถึงสภาพปัญหาอื่น ๆ พร้อมกับเยี่ยมชมบูธที่ทางหน่วยงานราชการ ออกมาให้บริการประชาชน อาทิ สนง.แรงงานจังหวัด ให้บริการตัดผมฟรี เป็นต้น

นอกจากนั้น โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าได้นำคณะพยาบาลมารับบริจาคเลือด พร้อมทั้งบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนในพื้นที่ และเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้นำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวบ้าน และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากจนให้ได้มีทุนทรัพย์ในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น