วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดโครงการเยาวชนไทย ใส่ใจเรียนรู้ สู้ภัยพิบัติ ออกให้ความรู้เรื่องการป้องกันและเตรียมตัวเมื่อเกิดสาธารณภัยให้แก่เด็กนักเรียนในเขตพื้นที่ภาคเหนือ

ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดโครงการเยาวชนไทย ใส่ใจเรียนรู้ สู้ภัยพิบัติ ออกให้ความรู้เรื่องการป้องกันและเตรียมตัวเมื่อเกิดสาธารณภัยให้แก่เด็กนักเรียนในเขตพื้นที่ภาคเหนือ

นายกอบชัย บุญอรณะ ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2557 ได้มอบหมายให้นางพิมลพรรณ มะโนเสน หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการ ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง นำเจ้าหน้าที่ ออกจัดโครงการเยาวชนไทย ใส่ใจเรียนรู้ สู้ภัยพิบัติ รุ่นที่ 3 ณ โรงเรียนแม่ทาวิทยาคม อ.แม่ทา จ.ลำพูน โดยโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ 2557

ซึ่งรูปแบบการกิจกรรมครั้งนี้เป็นการสอดแทรกให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันอุบัติภัย การจัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงาน การสาธิตด้านความปลอดภัย การทดลองปฏิบัติการเรียนรู้ตามหลักการของคาราวานเรียนรู้ สู้ภัยพิบัติ มีการจัดฐานกิจกรรมและปัญหาถามตอบ 6 สถานี คือ สถานีที่ 1 อัคคีภัยไฟป่า หมอกควัน หนาวนี้มีแล้ง สถานีที่ 2 เตรียมพร้อมรับแผ่นดินไหว ทำย่างไรให้ปลอดภัยทุกคน สถานีที่ 3 เตือนพายุ หนีน้ำท่วม ระวังดินถล่ม สถานีที่ 4 มีสติ ขับขี่ ปลอดภัย สถานีที่ 5 สารเคมี และวัตถุอันตราย สถานีที่ 6 อุปกรณ์สู้ภัย ร่วมใจสร้างและประดิษฐ์

โดยที่ผ่านมารุ่นที่ 1 ได้ดำเนินการที่โรงเรียนทองสวัสดิ์วิทยาคาร อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และรุ่นที่ 2 ดำเนินการที่โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ทั้งนี้เพื่อสร้างการเรียนรู้ ความตระหนักและการมีส่วนร่วมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้แก่กลุ่มนักเรียนซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต


ข่าวโดย : ปัณธวัฒน์ ทวีพรจิรภาคย์
    หน่วยงาน : สวท.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น