วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จ.เพชรบูรณ์ จัดโครงการ "สร้างเครือข่ายแกนนำวัยรุ่น เพื่อป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น"

จ.เพชรบูรณ์ จัดโครงการ "สร้างเครือข่ายแกนนำวัยรุ่น เพื่อป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ และทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 60 พรรษาสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย

วันนี้ 27 ส.ค. 57 ที่ห้องประชุม วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการ "สร้างเครือข่ายแกนนำวัยรุ่น เพื่อป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น" โดยมีวัยรุ่นและเยาวชนในสถานศึกษา 7 สถาบัน จำนวน 200 คน เข้าร่วม. เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ และทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย
 เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ดำเนินโครงการอบรมสร้างเครือข่ายแกนนำ วัยรุ่น และเยาวชน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาตั้งครรภ์ในวัยรุ่น จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 และเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของสถานศึกษา ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ของเยาวชนในสถานศึกษาและสามรถถ่ายทอดความรู้ให้แก่เพื่อนในสถานศึกษาได้

ซึ่งในปัจจุบันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น นับเป็นปัญหาสำคัญที่กำลังรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลกระทบต่อประชากรในการพัฒนาประเทศ เนื่องจากวัยรุ่นตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร จะทำให้เกิดผลกระทบที่ตามมา ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ โดยเฉพาะการขาดความพร้อมในการดูแลสุขภาพทั้งตนเองในระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น