วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กรมการกงสุลกำหนดจัดหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ ที่จังหวัดแพร่

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดจัดหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่มาให้บริการประชาชนในจังหวัดแพร่ ที่ศาลาประชาคมจังหวัดแพร่ ระหว่างวันที่ 22–26 กันยายน 2557    

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รับแจ้งจาก กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศว่า ทางกรมการกงสุลกำหนดจัดหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่มาให้บริการประชาชนในจังหวัดแพร่ ที่บริเวณศาลาประชาคมจังหวัดแพร่ อำเภอเมืองแพร่ ระหว่างวันที่ 22–26 กันยายน 2557 ตั้งแต่เวลา 08.00–16.30 น. โดยเปิดให้บริการรับคำร้องเฉพาะหนังสือเดินทางบุคคลทั่วไป

ผู้สนใจติดต่อยื่นคำร้องเพื่อทำหนังสือเดินทาง ได้ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยนำเอกสารประกอบการขอหนังสือเดินทางประกอบด้วย

กรณีบุคคลทั่วไป ใช้บัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง) ที่มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ที่ยังไม่หมดอายุและไม่ถูกยกเลิก

กรณีผู้เยว์ (อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์)  ใช้ใช้บัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง) กรณียังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ให้ใช้สูติบัตรที่มีเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก (ตัวจริง) ทะเบียนบ้านหรือสำเนาทะเบียนบ้านที่มีชื่อผู้ยื่นคำร้องถูกต้อง (ไม่อยู่ระหว่างการย้ายหรืออยู่ในทะเบียนบ้านกลางหรือขัดข้องด้วยเหตุอื่น) บัตรประจำตัวประชาชนของบิดาและมารดา (ตัวจริง) บิดาและมารดาต้องมาลงนามให้ความยินยอมแก่ผู้เยาว์ทั้งสองคน ในขณะยื่นคำร้อง

กรณีบิดาและมารดามิได้จดทะเบียนสมรสและผู้เยาว์อยู่ในความอุปการของมารดาแต่ผู้เดียวให้มารดาเป็นผู้ลงนามพร้อมแสดงหนังสือรับรองการปกครองบุตรที่ออกโดยอำเภอหรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น (ตัวจริง)

กรณีบิดาและมารดาจดทะเบียนอย่า ให้ผู้ใช้อำนาจปกครองผู้เยาว์แต่เพียงผู้เดียวที่ระบุในบันทึกการหย่าเป็นผู้ลงนามให้ความยินยอมพร้อมกับบันทึกการหย่า (ตัวจริง)

กรณีบิดาหรือมารดาคนใดคนหนึ่งไม่สมารถมาลงนามให้ความยินยอมได้ ให้ผู้นั้นทำหนังสือยินยอมจากอำเภอหรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น (ตัวจริง) และนำมาแสดงใบเปลี่ยนชื่อหรือสกลของผู้เยาว์ บิดามารดาตัวจริง(หากมี) ทำเนียมการทำหนังสือเดินทาง 1,000.- บาท ค่าส่งไปรษณีย์ (EMS) 40.- บาท




วัชระ เพชรพลอย/ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น