วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เชิญร่วมประกวดเขียนเล่าเรื่องราวโครงการ "ตามรอยพ่อ ใช้พลังงานอย่างพอเพียง"

กระทรวงแรงงานขอเชิญประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมเขียนเรื่องราวโครงการ "ตามรอยพ่อ ใช้พลังงานอย่างพอเพียง" ส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 15 กันยายน 2557

นายชุมพล ฐิตยารักษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ประธานคณะทำงานโครงการ ฯ เปิดเผยว่า ด้วยกระทรวงพลังงาน ได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้ชื่อ “โครงการตามรอยพ่อ ใช้พลังงานอย่างพอเพียง” เพื่อน้อมนำเอาพระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริด้านพลังงานมาถ่ายทอดให้ประชาชนได้ตระหนักและเกิดแรงบันดาลใจในการนำมาประพฤติปฏิบัติให้สามารถพึ่งตนเองได้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้นโยบาย การอนุรักษ์พลังงานทดแทน ประชาชนที่สนใจจะส่งผลงานเพื่อเข้าร่วมโครงการจะคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายจากทั่วประเทศ มาเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ คายรอยพ่อ ใช้พลังงานอย่างพอเพียง จำนวนไม่น้อยกว่า 87 คน จากการเขียนเล่าเรื่องราวไม่น้อยกว่า 1 หน้ากระดาษ พร้อมภาพถ่ายกิจกรรมที่ได้ดำเนินงาน ภายใต้หัวข้อ ดูพ่อทำ แล้วนำมาปรับใช้ด้านพลังงาน ที่แสดงถึงหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในกานำใช้ในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าร่วมศึกษาดูงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการส่วนพระองค์ในด้านพลังงานต่างๆพร้อมกิจกรรมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องพลังงานเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ เพื่อเกิดแรงบันดาลใจและนำมาปรับใช้ในประจำวัน หรือชุมชนของตนเองหลังจากเสร็จสิ้นโครงการผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับประกาศนียบัตรและเผยแพร่ผลงาน เนื้อหาประวัติให้ประชาชนทั่วไปทราบในรูปแบบหนังสือผู้ที่สนใจจะสมัคร สามารถส่งงานเขียนได้โดยไม่จำกัด เพศ อายุ และการศึกษา บุคคลทั่วไป หรือผู้แทนชุมชน ผู้แทนวิสาหกิจชุมชน ผู้แทนองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น ผลงานการเขียนเล่าเรื่องราวจำนวน ไม่น้อยกว่า 1 หน้ากระดาษ พร้อมภาพถ่ายกิจกรรมที่ได้ดำเนินงานที่ส่งเข้าร่วมมาทุกผลงาน ถือเป็นลิขสิทธิ์ของกระทรวงแรงงาน

ทั้งนี้ขอรับใบสมัคร และส่งผลงานได้ที่ศูนย์บริการร่วม กระทรวงพลังงาน สำนักงานพลังงานจังหวัดทั่วประเทศ และสามารถดาวน์โหลดในสมัครได้ที่ Http://www.energy.go.th , Http://www.energyservicecenter.go.th ส่งผลงานมาที่ตู้ ปณ. 97 บางกอกน้อย 10700 ศูนย์บริการร่วม กระทรวงพลังงาน ศูนย์เอเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารบี ชั้น3 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



ข่าวโดย : น.ส.ณัฐพร ขัดทองงาม น.ศ ฝึกประสบการณ์ มร.ลป
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น