วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน "ข่วงวัฒนธรรม ชาติพันธุ์" ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงาน "ข่วงวัฒนธรรม ชาติพันธุ์" ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมสืบทอด และประชาสัมพันธ์มรดกประเพณีวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้เข้ากับกิจกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการนำเสนออัตลักษณ์ วิถีชีวิต ประเพณีและวัฒนธรรม

วันที่ (7 กุมภาพันธ์ 2557) เวลา 19.00 น. นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเปิดงาน “ข่วงวัฒนธรรม ชาติพันธุ์” ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในงานนี้ได้มีการนำเอาการแสดง ด้านอัตลักษณ์ ประเพณี และวัฒนธรรม ของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผนวกเข้ากับการจัดงานไม้ดอกไม้ประดับได้อย่างลงตัว ทำให้พี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ ได้มีโอกาสเผยแพร่ ประเพณีวัฒนธรรมของตน ให้สังคมและประชาชนได้ชื่นชม นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงาน “ข่วงวัฒนธรรม ชาติพันธุ์” ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 มีวัตถุประสงค์หลักในการกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดงาน ของจังหวัดให้สอดคล้องต่อเศรษฐกิจ และสังคมปัจจุบัน เพิ่มขีดการแข่งขัน ด้านการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมสืบทอด และประชาสัมพันธ์มรดกประเพณีวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้เข้ากับกิจกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการนำเสนออัตลักษณ์ วิถีชีวิต ประเพณีและวัฒนธรรม ภายใต้เวทีการแสดง “ข่วงวัฒนธรรม ชาติพันธุ์”



ข่าวโดย : ณัฏฐ์ สินันตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น